Kinh tế xã hội hôm nay

Đau bụng dai dẳng, đến Thiện Nhân Đà Nẵng phát hiện lao đường ruột kèm lao phổi

(MangYTe) - Anh N.M.C (42 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), tiền sử đau bụng vùng hố chậu phải đã lâu, không sốt, từng được khám và điều trị với nhiều chẩn đoán khác nhau. Gần đây, vì đau nhiều hơn kèm đi lỏng khoảng 3 lần/ngày nên anh đến khám tại Trung tâm chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng.

Tại thiện nhân đà nẵng, bác sĩ chỉ định anh c thực hiện xét nghiệm máu và siêu âm bụng. vì có hình ảnh nghi ngờ tổn thương trên siêu âm nên anh c được đề nghị chụp clvt bụng có tiêm thuốc cản quang, cho thấy dày thành đại tràng phải, manh tràng và hồi tràng đồng tâm, còn cấu trúc lớp, ngấm thuốc đồng nhất sau tiêm theo dõi tổn thương viêm, cần nội soi đại tràng để làm rõ chẩn đoán.

Thiện Nhân Đà Nẵng thực hiện nội soi đại tràng cho anh C bằng máy EPK i8020c hiện đại nhất của hãng Pentax - Nhật Bản.

Qua chụp X-quang ngực trước khi nội soi phát hiện tổn thương dạng hang lao nên anh C được chụp CLVT ngực có tiêm thuốc cản quang để đánh giá tính chất của hang lao.

Kết quả cuối cùng ghi nhận anh C bị lao phổi hang hóa ở thùy trên phổi phải với tổn thương đông đặc, kích thước 38 x 34 x 34 mm, thâm nhiễm dạng kính mờ xung quanh, kèm vài nốt kẽ ở ngoại vi dmax 6mm, có hang hoá và dịch hoại tử bên trong, ngấm thuốc không đồng nhất ở vùng đông đặc sau tiêm, hình ảnh nhánh phế quản đi vào vùng đông đặc này.

Sau đó, các bác sĩ, kỹ thuật viên khoa nội soi tiêu hóa thiện nhân đà nẵng đã chuẩn bị cho anh c nội soi đại tràng đúng quy trình để phòng ngừa lây nhiễm vi khuẩn lao. qua nội soi đại tràng, chẩn đoán tại vùng manh tràng của anh c niêm mạc viêm xung huyết (sinh thiết 2 mẫu làm giải phẫu bệnh và 2 mẫu làm pcr lao), không thấy tổn thương u hay loét.

Tiếp tục xét nghiệm tìm BK (vi khuẩn lao) ở mẫu bệnh phẩm sinh thiết vùng manh tràng cho kết quả dương tính, anh C được các bác sĩ tư vấn điều trị tại một bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn.

Theo bs. cki nguyễn lê hoàng trâm - khoa nội, thiện nhân đà nẵng, lao đường ruột là bệnh lý lao ngoài phổi do trực khuẩn lao mycobacterium tuberculosis gây nhiễm khuẩn tại đường tiêu hoá. triệu chứng thường gặp là đau quặn bụng, rối loạn đại tiện, tiêu chảy kéo dài, sụt cân… nên nên dễ gây nhầm lẫn với một số bệnh lý tiêu hóa khác.

Lao ruột hay gặp với những bệnh nhân trong độ tuổi 30 – 55 tuổi, thường xuất hiện kèm theo với những tổn thương lao khác như lao phổi. Vì triệu chứng và hình ảnh của lao ruột không đặc hiệu, cần chẩn đoán phân biệt với một số bệnh khác như Lymphoma, bệnh Crohn’s, ung thư (carcinoma)… Do vậy, phải kết hợp các xét nghiệm, phương tiện hình ảnh khác nhau để có chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị hiệu quả” - BS Nguyễn Lê Hoàng Trâm nhấn mạnh.

Thiện Nhân Đà Nẵng sở hữu đầy đủ hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại hàng đầu thế giới như: Máy MRI 3.0 Tesla Lumina Full Option thế hệ hiện đại nhất của hãng Siemens - Đức; máy siêu âm tổng quát cao cấp ACUSON Sequoia - Hoa Kỳ; máy CT Scanner Revolution ACT ES - Mỹ…

Đặc biệt là máy nội soi tiêu hóa EPK i8020c hiện đại nhất của hãng Pentax - Nhật Bản với 2 chức năng vượt trội là chế độ chế độ I-Scan (tích hợp phần mềm xử lý hình ảnh sắc nét) và chế độ Zoom Ratio (phóng đại hình ảnh) giúp bác sĩ thuận tiện trong việc chẩn đoán, đánh giá các tổn thương và tầm soát ung thư sớm

Cùng với đó, thiện nhân đà nẵng sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi, đội ngũ cố vấn chuyên môn là các chuyên gia cao cấp tại các bệnh viện lớn trên cả nước… giúp khách hàng tìm ra bệnh nhanh chóng, chính xác và tư vấn điều trị hiệu quả.

📌 thiện nhân hospital - tiên phong công nghệ

🏥 Địa chỉ:

📍 thiện nhân đà nẵng: 276-278-280 đống đa, đà nẵng

- Điện thoại: 02363.56.89.88 - 02363.82.84.89

📍 thiện nhân quảng ngãi: 168 hùng vương, tp quảng ngãi

- Điện thoại: 02553.888.999l

Ái Như

Link bài gốc Lấy link

Ái Như

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/dau-bung-dai-dang-den-thien-nhan-da-nang-phat-hien-lao-duong-ruot-kem-lao-phoi/20240118014756689)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Dì của em bị suy giãn tĩnh mạch chân, bác sĩ nói cần phẫu thuật nội soi. Cho em hỏi chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu? Dì em có BHYT ở Lâm Đồng, như vậy có được hưởng bảo hiểm không? Ngoài ra có những phương pháp nào khác điều trị chứng giãn tĩnh mạch chân này không Mangyte ơi? Em cũng sợ bệnh này vì em là nhân viên văn phòng, làm sao để tránh ạ? Em cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thu Thủy - thuy.le…@gmail.com)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY