Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Đoàn xe hết kiểm định tung hoành ở cảng Chân Mây

Hàng chục xe tải cỡ lớn không đủ điều kiện lưu thông đang “tung hoành” trên khắp các cung đường trong khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra T*i n*n giao thông khi cảng Chân Mây là nơi thường xuyên đón các tàu du lịch lớn cập cảng tham quan các tỉnh miền Trung.

Là nơi có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh Thừa Thiên – Huế, khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô được các doanh nghiệp lớn ào ạt kéo đến đầu tư, hàng loạt dự án trọng điểm của tỉnh được khởi công xây dựng. Từ đó nhu cầu lưu thông, vận tải vật liệu xây dựng trong khu vực này tăng lên đột biến trong thời gian gần đây.

Một lượng lớn các phương tiện cơ giới được huy động vào phục vụ thi công trong “đại công trường” Chân Mây – Lăng Cô dẫn tới công tác quản lý phương tiện và giao thông đường bộ bị buông lỏng. Ngoài hiện tượng xe chở quá khổ, quá tải và xe chở vật liệu không phủ bạt, thời gian gần đây nổi lên đoàn xe tải 3 trục chở đá hết hạn lưu thông cả ngày lẫn đêm, bất chấp các quy định của pháp luật.

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, trên trục đường chính dẫn vào cảng Chân Mây, ghi nhận không dưới 5 lượt xe đã hết hạn chạy qua. Những xe này có chung đặc điểm cùng dòng xe Howo màu xanh và mang biển kiểm soát từ TP.HCM và Hà Nội, hầu hết xuất phát từ các điểm khai thác đá trên địa bàn huyện Phú Lộc vận chuyển về khu vực thi công dự án mở rộng cảng Chân Mây.

Những chiếc xe được ghi nhận hết hạn đăng kiểm bao gồm: 51D-160.94, 51D-162.41, 51D-163.89, 51D-161.35… Trong số đó có những xe đã bị lực lượng CSGT công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đưa về trạm CSGT Phú Lộc tạm giữ nhưng không rõ lý do vì sao sau đó lần lượt những chiếc xe này đã được thả ra. Theo như một cán bộ của trạm CSGT Phú Lộc cho biết, lý do thả xe hết đăng kiểm ra là vì chủ xe đã đến đơn vị để xử lý biên bản.

Ngày 5.3, trong trạm CSGT Phú Lộc chỉ còn tạm giữ 1 xe hết hạn đăng kiểm BKS 51D-163.28. Cũng giống như những chiếc xe đang “tung hoành” trong khu vực cảng, chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 8 năm 2019.

Lý giải về những xe đã thả ra, cán bộ trạm CSGT Phú Lộc cho biết xe 51D-466.07 bị lập biên bản về hành vi chở hàng dễ rơi vãi, không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên sau đó xe đã xuất trình được giấy phép lái xe và nên đã cho chủ xe đến nhận lại xe.

Riêng trường hợp xe 51D-163.28 cũng vi phạm lỗi tương tự nhưng xe đã hết hạn kiểm định từ 1 tháng trở lên nên vẫn tạm giữ xe. Theo một cán bộ Thanh tra Giao thông cho biết đối với lỗi hết hạn kiểm định, chủ xe sẽ bị phạt 7.000.000 (xe cá nhân) và 14.000.000 đồng (xe sở hữu của doanh nghiệp), đồng thời sẽ truy thu phần phí đường bộ đã hết hạn nếu có.

Chuyện một đoàn xe lớn như vậy, vi phạm luật giao thông, bỏ qua quy định của pháp luật về đăng kiểm lưu thông liên tục trên đường mà lực lượng chức năng vẫn chưa ra tay quyết liệt là điều khó hiểu.

Quế Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/doan-xe-het-kiem-dinh-tung-hoanh-o-cang-chan-may-133518.html)

Chủ đề liên quan:

cảng Chân Mây đoàn xe kiểm định

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY