Khoa học hôm nay

Đổi bảo vật từng có giá trị 660 tỷ lấy 1 triệu đồng, người đàn ông thất thần khi biết giá trị thật

Món đồ mà ông lão nhặt được tưởng chừng có giá trị nhỏ nhưng khi quy đổi ra lại có số tiền rất lớn.

Ảnh minh họa

Vào những năm 1980, Lưu Định Toàn là một ngư dân tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã nhặt được một món đồ phát sáng dưới sông. Ông rửa sạch món đồ đi và nhận ra đây là ‘một chú rùa’ nhỏ, hình dáng có cục vàng hình vương và con rùa bên trên, thấy vật lạ nên người đàn ông họ Lưu đã mang món đồ vật này về nhà.

Sau đó thông tin nhanh chóng được lan truyền tới mọi người trong xã, nhiều người đã tìm đến bờ suối nơi ông Lưu nhặt được món đồ để tìm vàng. Cuối cùng chính quyền địa phương đã phải vào cuộc để giải tán đám đông, không gây ảnh hưởng trật tự.

Các nhà quản lý cũng đã mời chuyên gia tại cục di tích văn hóa địa phương xuống để làm việc và xác minh thông tin. chuyên gia khảo cổ đã đến nhà lưu định toàn để bày tỏ muốn xem món đồ mà ông nhặt được. người đàn ông họ lưu cũng không có ý định giấu giếm và cho mọi người xem, ngay lập tức các chuyên gia đã phải thốt lên ‘đây là một món đồ bảo vật quý hiếm’.

Các chuyên gia đã thuyết phục lưu định toàn rằng nếu nhặt được di vật văn hóa mà không giao nộp cho nhà nước là bất hợp pháp. người đàn ông họ lưu cũng đồng ý giao lại cổ vật cho các chuyên gia và họ trao cho ông bằng khen về việc có công bảo vệ di tích văn hóa cùng khoản tiền thưởng 350 ndt, tương đương gần 1,2 triệu đồng.

Theo ký tự có ghi trên cổ vật "thiên tướng quân ấn chương", có thể đây là di tích văn hóa thời tây hán. các món đồ thời tây hán thường có giá trị rất cao trên các thị trường đồ cổ. món đồ lịch sử cao như vậy vào thời điểm đó được ước tính có giá khoảng 200 triệu ndt, tương đương 660 tỷ đồng.

Khi biết được giá trị của món đồ, Lưu Định Toàn không khỏi tiếc nuối và kinh ngạc khi món đồ mình tìm được lại có giá trị cao như vậy. Thế nhưng ông cũng hiểu vì đây là cổ vật và không thể bán, nếu bán sẽ vi phạm pháp luật.

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/doi-bao-vat-tung-co-gia-tri-660-ty-lay-1-trieu-dong-nguoi-dan-ong-that-than-khi-biet-gia-tri-that-d188744.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/doi-bao-vat-tung-co-gia-tri-660-ty-lay-1-trieu-dong-nguoi-dan-ong-that-than-khi-biet-gia-tri-that/20231026092532212)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY