Kinh tế xã hội hôm nay

Đội quân tình nguyện, sát cánh cùng người dân TP HCM trong giai đoạn khó khăn

Từ 23/8, TP HCM áp dụng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Người dân ai ở đâu ở yên đó tại các ngả đường đều có lực lượng được bố trí đầy đủ chốt chặn kiểm soát người dân ra đường không lý do chính đáng, vì vậy lực lượng cung ứng lương thực, thực phẩm đến từng nhà đã được triền khai, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu mua sắm, đi lại của người dân trong thời gian này.

Để đáp ứng kịp thời việc cung cấp các nhu yếu phẩm cho người dân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp phường đã cử cán bộ đến từng hộ, gia đình lấy phiếu đi chợ thay giúp dân. Các lực lượng tình nguyện viên, đơn vị hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng đi đến từng ngõ, từng hẻm sâu, gõ từng nhà phát lương thực, thực phẩm, Thu*c men chu đáo đến từng người dân.

Tình nguyện viên đi chợ giúp dân trong thời gian "ai ở đâu ở yên đó"

Với sự nhanh nhạy của các phường, quận, hội đoàn thể như hội liên hiệp phụ nữ và ủy ban mặt trận tổ quốc (mttq), chính quyền địa phương đã liên hệ và kết nối phối hợp nhịp nhàng với các siêu thị, qua đó đã tránh được hiện tượng bị đứt gãy hàng hóa và nhu yếu phẩm. bên cạnh đó còn kêu gọi và nhận được nhiều sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, góp phần đảm nhu cầu thiết yếu cho người dân trong lúc dịch bệnh khó khăn.

Lực lượng quân nhân chuyển các gói an sinh đến tận tay người dân

Với các hộ khó khăn, đối tượng lang thang, cơ nhỡ, các gói an sinh khẩn cấp cũng được vận chuyển đến tận nơi. Tinh thần chăm lo cho đời sống người dân được mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt, sự quan tâm của chính quyền người dân trên địa bàn như: Quận 5, quận 8, Tân Bình, Thủ Đức, và các địa bàn khác trong lúc này đã làm an tâm và ấm lòng người dân.

Trao nhu yếu phẩm cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại quận 8, TP HCM

Hiện nay, các phường đều có kênh thông tin kết nối tình nguyện viên, các đơn vị hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng để đi chợ thay cho nhân dân, hay hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu cho lao động người nghèo khó, cơ nhỡ.

Để thuận lợi và đảm bảo đời sống người dân, các phường đã xây dựng các gói thực phẩm có sự thay đổi linh hoạt các mặt hàng, qua đó người dân có nhiều sự lụa chọn trong việc mua sắm các thứ nhu yếu phẩm hơn.

Bên cạnh đó, trung tâm an sinh tp hcm còn thiết lập bộ phận “sos trung tâm an sinh” để đáp ứng khẩn cấp nhu cầu người nghèo khó trong thời gian giãn cách. người gặp khó khăn, người vô gia cư, lao động kiệt quệ vì covid-19 ngoài việc liên hệ với các tổ dân phố, các phường theo số điện thoại đã công khai và thông báo thì còn có thể gọi ngay đến nhiều kênh khác.

SOS Trung tâm An sinh cũng tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu cần được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022 và đường dây nóng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM.

SOS Trung tâm An sinh có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ người gặp khó khăn, kết nối chặt chẽ với các bếp ăn thiện nguyện cung cấp các suất ăn miễn phí cho người yếu thế, cơ nhỡ, không có khả năng tự cung cấp thực phẩm.

Người khó khăn cần hỗ trợ có thể gọi đến trung tâm an sinh tp hcm qua số điện thoại (028) 38 272361 - (028) 38 293 771.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/doi-quan-tinh-nguyen-sat-canh-cung-nguoi-dan-tp-hcm-trong-giai-doan-kho-khan-622688.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY