Kinh tế xã hội hôm nay

Đợt mưa lớn đang diễn ra trên hầu khắp cả nước sẽ kéo dài bao lâu?

MangYTe - Đợt mưa rào và dông đang bao trùm cả nước, nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh, đặc biệt khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ hôm nay (5/9) đến 6/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa từ 30-70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h. Thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều và tối 5/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Đợt mưa giông diện rộng đang diễn ra hầu khắp cả nước. Ảnh: Thanh Niên

Tổng lượng mưa trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 10 - 25%, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ thấp hơn khoảng 5-15% so với trung bình nhiều năm.

Tại Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa rào và giông trên hầu khắp các quận/huyện của thành phố. Cảnh báo, trong những giờ tới, mây giông sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa rào và giông ở các khu quận/huyện của thành phố Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cụ thể cho các vùng ngày 5/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Hà Nội

Sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 25-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Như Ca (tổng hợp)

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dot-mua-lon-dang-dien-ra-tren-hau-khap-ca-nuoc-se-keo-dai-bao-lau-2021090509315751.htm)
Từ khóa: Đợt mưa

Chủ đề liên quan:

Đợt mưa

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY