Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền về biển, đảo cho ngư dân

(PetroTimes) - Ngày 3/5, Hải đội 301 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ chủ chốt, đảng viên, đoàn viên, nhân dân và ngư dân trên địa bàn TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Các chiến sĩ Hải đội 301 phát tờ rơi tuyên truyền về biển đảo cho ngư dân.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Hải đội 301 đã thông tin vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển; cách xác định về vùng nội thủy, đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc vùng biển Việt Nam theo công ước Luật Biển năm 1982; tình hình an ninh, an toàn biển, đảo của nước ta hiện nay; những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; những quy định của pháp luật trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Nhân dịp này, Hải đội 301 đã phát 300 tờ rơi tuyên truyền về biển, đảo và trao 100 lá cờ Tổ quốc tặng các ngư dân.

Đại diện Hải đội 301 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trao tặng cờ cho ngư dân TP Vũng Tàu.

Lãnh đạo Hải đội 301 cho biết, TP Vũng Tàu có khá đông ngư dân thường xuyên hoạt động trên biển. Đây là một trong những địa phương có năng lực khai thác lớn của tỉnh, chiếm hơn 30% về số lượng, 37% tổng công suất tàu và hơn 50% về sản lượng khai thác toàn tỉnh. Do vậy, công tác tuyên truyền biển, đảo và pháp luật trên biển có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo; pháp luật về phòng, chống khai thác IUU; đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Hồng Thắm

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bo-tu-lenh-vung-canh-sat-bien-3-tuyen-truyen-ve-bien-dao-cho-ngu-dan-710537.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY