Kinh tế xã hội hôm nay

Du khách Mỹ có thể vẫn chưa được vào EU

(MangYTe) Tờ New York Times ngày 23/6 dẫn lời các quan chức của Liên minh châu Âu (EU) cho biết dù đang nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế, các quốc gia EU có thể vẫn đóng cửa biên giới đối với du khách Mỹ do diễn biến dịch Covid-19 hiện nay tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Một quan chức tham gia các cuộc đàm phán giữa các quốc gia thành viên EU về việc công dân của những nước nào được phép vào khối đã chia sẻ danh sách dự thảo, trong đó không có người Mỹ. Một quan chức khác cũng tham gia các cuộc đàm phán xác nhận danh sách dự thảo những du khách được phép vào EU.

Theo hai danh sách dự thảo trên, EU cho phép du khách đến từ Trung Quốc, nhưng không cho phép du khách đến từ Mỹ, Brazil và Nga. Các quan chức EU cho rằng Mỹ có thể được đưa vào danh sách muộn hơn, khi số ca nhiễm Covid-19 tại nước này giảm.

Theo New York Times, những nước được đưa vào danh sách vẫn đang được điều chỉnh và có thể sẽ thay đổi trước thời hạn chót là ngày 1/7 tới, khi EU mở cửa với bên ngoài. 

Mỹ hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, với hơn 2,3 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 120.000 ca Tu vong.

Kể từ giữa tháng 3, các nước EU gần như đóng cửa đối với toàn bộ công dân các nước nằm ngoài khối, trừ những trường hợp đặc biệt. Trong khi đó, Mỹ cũng đóng cửa biên giới với hầu hết công dân EU cũng vào thời gian đó.

Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19-19 tại một số bang của Mỹ đã khiến giới chức EU lo ngại việc cho phép du khách nhập cảnh sẽ gây ra đợt bùng phát dịch thứ hai tại khu vực này.

Tuy nhiên, việc cấm du khách Mỹ có nghĩa hàng triệu USD từ du lịch bị thất thu khi các nước đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế sau nhiều tháng phong tỏa.

(theo Lê Minh/TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/du-khach-my-co-the-van-chua-duoc-vao-eu-118125.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY