Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Du lịch mùa dịch: Người Hàn Quốc đem cả Bali về nhà, đốt lửa trại tại gia

(Tổ Quốc) - Thời điểm này năm ngoái, anh Yoon Seok-min, vợ Kim Hyo-jung và hai con đang đi du lịch tại Philippines, Việt Nam và Guam. Mùa hè 2020, điểm đến dự kiến ban đầu của họ là Hawaii.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 xuất hiện đã khiến mọi di chuyển ra nước ngoài bị ngưng trệ. Giống như nhiều người Hàn Quốc khác, gia đình anh Yoon đã tìm tới một hình thức mới để "nghỉ dưỡng": biến căn nhà của họ thành điểm du lịch ưa thích.

Giờ đây, căn hộ 5 phòng ngủ của Yoon tại Yongin, Hàn Quốc được trang hoàng với những cây cọ cảnh và đồ nội thất làm bằng song mây. Tất cả nhằm đem lại một bầu không khí nhiệt đới ngay "tại gia".

Đáng chú ý, ngay cả các điểm đến cũng được gia đình Yoon lựa chọn khá đa dạng. Căn phòng ngủ của vợ chồng được thiết kế giống với một khu nghỉ dưỡng tại Bali trong khi phòng khách mang đậm phong cách Hawaii.

Được biết, chi phí trang trí lại toàn bộ căn hộ lên tới 80 triệu won (tương đương 67.464 USD).

Yoon và Kim không phải là những người duy nhất đầu tư vào nhà cửa trong thời gian phải hạn chế ra khỏi nhà vì dịch bệnh. Theo công ty nội thất nhà cửa lớn nhất Hàn Quốc Hanssem Co Ltd, trong quý 2 năm 2020, số đơn hàng trang trí nhà cửa họ thực hiện đã tăng gấp 3 so với năm trước. Điều này giúp lợi nhuận công ty "nhảy vọt" thêm 172%.

Tuy nhiên, đối với nhiều gia đình khác, nghỉ dưỡng tại gia không phải lúc nào cũng kèm theo chi phí đắt đỏ.

"Cắm trại trong nhà" – hình thức dựng lều, thậm chí tổ chức nướng thịt ngay tại nhà giống như ngoài rừng hay trên bãi biển, đang ngày càng trở nên phổ biến tại Hàn Quốc.

Chị Che Min-hee và chồng Lee Seung-yoon, đã biến căn hộ tại thủ đô Seoul thành một điểm cắm trại trong nhà. Với ghế gấp, đồ picnic và ít nhất 15 chiếc đèn nhấp nháy khác nhau, gia đình chị vừa tận hưởng lần cắm trại cuối tuần thứ hai từ đầu mùa dịch mà không phải ra khỏi cửa. Cặp đôi để ti vi chiếu cảnh lửa trại bập bùng trong khi nướng món tôm sốt tỏi kiểu Tây Ban Nha và mỳ ống Ý bằng bếp di động.

Nhà bán lẻ Hàn Quốc E-Mart Inc. cho hay, doanh số bán đồ cắm trại từ tháng 4 tới giữa tháng 7 tại Hàn Quốc đã tăng 51,6% so với năm 2019.

"Chúng tôi dự định có chuyến đi dài ngày tới New York vào mùa hè nhưng giờ mọi thứ phải hủy bỏ vì dịch bệnh", chị Che chia sẻ. "Thay vào đó, chúng tôi bỏ tiền mua đồ cắm trại và chỉ mất có 10 triệu won (8.450 USD)".

Hồi đầu tuần, chính quyền Hàn Quốc kêu gọi người dân tránh rời nhà và hoãn các chuyến đi không cần thiết. Quốc gia châu Á cũng đang cân nhắc thắt chặt hơn nữa các quy định giãn cách xã hội trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại đây tiếp tục gia tăng.

Trước những diễn biến mới nhất, anh Lee Seung-yoon không thể không thừa nhận, cắm trại tại nhà có lẽ chính là kỳ nghỉ hè an toàn nhất trong năm 2020.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/du-lich-mua-dich-nguoi-han-quoc-dem-ca-bali-ve-nha-dot-lua-trai-tai-gia-20200827115004062.htm)

Chủ đề liên quan:

đốt lửa trại tại gia

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY