Dinh dưỡng hôm nay

Đừng bỏ qua 6 thực phẩm vàng này nếu bạn muốn sống thọ như người Nhật

Chế độ dinh dưỡng có liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của chúng ta. Một số loại thực phẩm giúp sống thọ này nên được thêm vào thực đơn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn lý tưởng bao gồm những thực phẩm giúp sống thọ được khoa học chứng minh có thể giúp bạn phòng ngừa và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Đồng thời kéo dài tuổi thọ của bạn.

1. Đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein thực vật và tinh bột cho cơ thể. Đây cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp lượng chất xơ và vitamin B, các khoáng chất như sắt, kali, kẽm cho cơ thể.

Các loại đậu là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn sống thọ

Sử dụng đậu thường xuyên giúp giảm cholesterol, loại bỏ các chất béo và chất thải ở ruột giúp đảm bảo sức khỏe hệ tiêu hóa. Loại thực phẩm này còn được xem là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn duy trì đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu giúp giảm nguy cơ bị bệnh tiểu dường và kiểm soát cân nặng hiêu quả.

Một số nghiên cứu còn cho thấy bạn có thể phòng ngừa bệnh tim và bảo vệ não bộ khi thêm các loại đậu vào chế độ ăn của bạn. Đậu đỗ là thực phẩm giúp sống lâu lý tưởng mà bạn nên tăng cường tiêu thụ.

2. Các loại rau xanh đậm màu

Rau xanh đậm màu từ lâu đã được biết đến bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Những loại rau như cải xoăn bông cải xoăn, rau bó xôi… giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào nhờ các chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất,…

Đặc biệt, rau bó xôi được xem là loại rau xanh lý tưởng bởi tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Rau bó xôi rất giàu chất sắt, vitamin A, C. Giúp cơ thể luôn tươi trẻ, tăng cường hoạt động trao đổi chất giúp giải độc và giải nhiệt. Bên cạnh đó, rau bó xôi còn có khả năng cân bằng và ổn định đường huyết, giúp phòng chống nhiều căn bệnh.

Bạn có thể nấu chín hoặc chế biến thành salad để ăn thường xuyên. Tuy nhiên nên chú ý nên nấu rau bó xôi ở nhiệt độ vừa đủ để tránh làm mất dinh dưỡng của loại rau này.

3. Tỏi và hành

Tỏi và hành là loại gia vị quen thuộc trong mỗi nhà bếp. Lượng lưu huỳnh dồi dào có trong tỏi và hành giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và giúp sản sinh ra các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Giúp ổn định đường huyết và hỗ trợ tiêu hóa, giúp đảm bảo sức khỏe.

Tỏi và hành là những loại kháng sinh tự nhiên giúp đẩy lùi bệnh tật

Một số chất có trong tỏi còn có tác dụng chống đông máu và ổn định nhịp tim. Tỏi cũng chứa chất phytochemicals giúp ngăn chặn các tế bào ung thư hình thành. Bạn nên ăn sống tỏi thay vì nấu chín để hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng có trong tỏi.

4. Cá biển

Cá biển là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Những loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá thu,… nếu được ăn thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ tim mạch và não bộ. Giúp giảm và ngăn ngừa bệnh viêm khớp, bệnh thận và có thể chống ung thư.

5. Táo

Táo là loại trái cây khá được ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Táo chứa lượng chất chống oxy hóa mạnh giúp phòng chống các tế bào ung thư. Vỏ táo thường bị bỏ đi nhưng ít người biết rằng vỏ táo có chất quercetin giúp chống đông máu tuyệt vời.

Táo chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể luôn tươi trẻ

Ăn táo thường xuyên cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại, loại bỏ những chất độc và chất thải trong ruột. Bạn có thể tăng cường tuổi thọ bằng cách ăn táo và trái cây mỗi ngày.

6. Trà xanh

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các hoạt chất catechin chống ung thư. Bạn có thể uống một tách trà xanh mỗi ngày để thanh lọc cơ thể. Trà xanh cũng giúp làm đẹp da và tốt cho hệ thống tim mạch.

Bằng cách thêm các loại thực phẩm giúp sống thọ vào thực đơn hằng ngày, bạn có thể đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ của mình. Bên cạnh việc cải thiện chế độ dinh dưỡng, thái độ sống tích cực, lạc quan và rèn luyện cơ thể sẽ là chìa khóa giúp bạn luôn sống khỏe mạnh.

Khuyên Vũ

Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dung-bo-qua-6-thuc-pham-vang-nay-neu-ban-muon-song-tho-nhu-nguoi-nhat-24698/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY