Dinh dưỡng hôm nay

Đừng ném vỏ trứng vào thùng rác

(SKGĐ) Vỏ trứng có khoảng 750-800mgs canxi cùng với 27 nguyên tố vi lượng có thể được hấp thụ bởi cơ thể. Các thành phần trong vỏ trứng có cấu tạo tương tự như xương và răng của chúng ta.

Theo Naturalnews, bỏ qua vỏ trứng cũng có nghĩa chúng ta đang bỏ qua một loạt lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, dưới đây là những cách giúp bạn có thể sử dụng vỏ trứng trong cuộc sống.

Mặt nạ

Bạn có thể tán vỏ trứng thành bột bằng cối và chày, sau đó đánh đều bột với lòng trắng trứng và đắp mặt nạ. Nó sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông.

Phân bón

Vỏ trứng rất giàu canxi và các khoáng chất khác, do đó nó cũng được coi là loại phân bón rất tuyệt cho cây. Bạn chỉ cần bẻ vỏ trứng thành từng miếng nhỏ và rắc vào mỗi hố cây trước khi trồng. Sau đó, rắc thêm vỏ vào quanh gốc cây 2 tuần/ lần.

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Rải vỏ trứng xung quanh các loại rau và hoa có thể chống đỡ sên, ốc và sâu ngài đêm. Những sinh vật thân mềm không thích bò trên mảnh vỏ trứng sắc nét. Mùi trứng cũng sẽ ngăn cản con vật tấn công cây cối của bạn.

Làm ngọt cà phê của bạn

Thêm một số vỏ trứng nghiền cùng cà phê xay trước khi pha chế sẽ giúp nó giảm vị đắng.

Sử dụng như một loại băng dính

Màng bên trong vỏ trứng là một băng dính hoàn hảo. Làm rạn vỏ trứng và kéo mạnh tấm màng, quấn nó xung quanh các đoạn bị đứt và để cho nó đông cứng lại.

Ươm mầm

Bạn cần một nơi để trồng cây con? Hãy lấy một vỏ trứng, rửa sạch, thêm một lỗ ở phía dưới để thoát nước và làm nứt đầu kia. Trộn hạt cây vào đất và trồng nó trong vỏ trứng. Vậy là bạn đã có một chậu cây vô cùng xinh xắn và tiết kiệm diện tích.

Phân trộn

Vỏ trứng rất giàu canxi (trung bình khoảng 750-800mg canxi trong mỗi vỏ trứng). Vỏ trứng bao gồm rất nhiều các chất dinh dưỡng khác. Chỉ cần nghiền nát hoặc xay chúng và thêm vào phân trộn để bón cho cây.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dung-nem-vo-trung-vao-thung-rac-18278/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY