Dinh dưỡng hôm nay

Dùng ngay những thực phẩm này trước khi tập luyện nếu muốn có được kết quả tuyệt vời nhất

Mặc dù có một số ý kiến cho rằng tập luyện khi bụng đói, thường là vào buổi sáng có thể tăng cường đốt cháy năng lượng tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng việc ăn nhẹ trước khi tập luyện là hoàn toàn mang lại nhiều lợi ích hơn.

Nói đến lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và chế độ dinh dưỡng phù hợp luôn song hành cùng nhau. Biết rõ những loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi tập luyện và khi nào nên ăn sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Mặc dù có một số ý kiến cho rằng tập luyện khi bụng đói, thường là vào buổi sáng có thể tăng cường đốt cháy năng lượng tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng việc ăn nhẹ trước khi tập luyện là hoàn toàn mang lại nhiều lợi ích hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hấp thụ carbohydrate từ trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt là đặc biệt quan trọng đối với hầu hết các bài tập. Đó là bởi vì carbohydrate cung cấp một nguồn nhiên liệu cho cơ thể, được phân phối dưới dạng tăng lượng đường trong máu.

Các loại thực phẩm sau đây là nguồn cung cấp carbohydrate, protein và chất béo tốt nhất mà chúng ta nên ăn trước khi tập luyện để có kết quả tốt hơn cả:

1. Chuối

Nếu bạn đang vội và chỉ có thời gian để ăn nhẹ ngay trước khi tập luyện, bạn nên chọn một quả chuối. Khi bạn không có nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn, một quả chuối là sự lựa chọn tuyệt vời vì cơ thể tiêu hóa nhanh chóng và sẽ cung cấp carbohydrate cho quá trình tập luyện của bạn.

Một quả chuối là lựa chọn vừa nhanh chóng lại hiệu quả trước khi tập luyện.

Chuối chứa gấp đôi lượng carbohydrate so với các loại trái cây khác như táo và cam, vì vậy đây là món ăn nhẹ đáng kể có thể thúc đẩy quá trình tập luyện kéo dài. Theo huấn luyện viên cá nhân Andrea Marcellus tại Los Angeles, ăn nửa quả chuối với bơ đậu phộng là một cách tốt để kết hợp một số protein và chất béo vào bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, giúp ổn định lượng đường trong máu trong suốt quá trình tập luyện của bạn.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại carbs phức tạp chứa nhiều năng lượng. Carbohydrate cũng được giải phóng vào máu chậm hơn, vì vậy bạn sẽ không bị tăng hay giảm đột biến lượng đường trong máu. Điều này có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng trải qua một buổi tập luyện sức bền kéo dài hơn 40 phút. Các ví dụ tốt nhất về ngũ cốc nguyên hạt nên ăn trước khi tập luyện bao gồm: gạo lứt, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc nhiều hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất.

Bạn cũng có thể muốn kết hợp trái cây và rau quả cùng với ngũ cốc nguyên hạt. Ví dụ, bạn có thể ăn gạo lứt với đậu Hà Lan chứa protein hay kết hợp với rau xanh chứa nhiều vitamin quan trọng.

Ăn các loại rau hoặc trái cây là những carbohydrate giàu nước, có thể giúp cơ thể bạn hoạt động ở mức cao nhất. Vì chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt khoảng một giờ trước khi tập luyện với một nửa cốc đến một cốc ngũ cốc nguyên hạt như một khẩu phần có lợi.

3. Yến mạch

Tương tự như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch cung cấp rất nhiều năng lượng và giải phóng ra chậm hơn. Vì yến mạch có thể gây cảm giác nặng bụng và mất một lúc để tiêu hóa, tốt nhất bạn nên sử dụng bữa ăn nhẹ này khi có hơn một giờ để tiêu hóa trước khi tập luyện. Bất kỳ loại yến mạch nào, như yến mạch cắt sợi hoặc nguyên hạt, đều có thể cung cấp một bữa ăn tốt trước khi tập luyện.

Yến mạch và hoa quả là thực phẩm tuyệt vời nên ăn trước khi tập luyện.

Nhưng khi bạn đang làm bánh yến mạch hoặc bánh quy làm từ yến mạch, chỉ cần đảm bảo rằng chúng không có nhiều đường được thêm vào, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng bột yến mạch ăn liền đóng gói. Nếu bạn muốn một chút hương vị ngọt ngào, một ít đường tự nhiên từ trái cây như loại quả mọng nước hoặc táo sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

4. Sữa chua và trái cây

Nếu bạn có khoảng nửa giờ trước khi tập luyện, sữa chua và trái cây có thể là một món ăn nhẹ hữu ích. Đây là một nguồn cung cấp carbohydrate, một số chất lỏng và protein tuyệt vời. Tương tự như với bột yến mạch, bạn nên thêm trái cây vào sữa chua để có một nguồn carbohydrate giàu nước ngọt ngào, lành mạnh, chẳng hạn như chuối, loại quả mọng nước hoặc đào.

Sữa chua không đường và hoa quả là món ăn đem lại nhiều hiệu quả khi tập luyện.

Bạn nên chọn sữa chua không đường để có lợi cho sức khỏe tối ưu. Điều này giúp cung cấp đủ nhiên liệu mà không mang lại cho bạn lượng đường dư thừa. Và nếu bạn không ăn sữa, một loại sữa chua thay thế từ thực vật hoặc từ hạt, như sữa chua dừa hoặc sữa chua hạnh nhân, có thể mang lại những lợi ích tương tự.

Thanh Thanh

Theo Đời sống và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dung-ngay-nhung-thuc-pham-nay-truoc-khi-tap-luyen-neu-muon-co-duoc-ket-qua-tuyet-voi-nhat-29324/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY