Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng thớt gỗ hay thớt nhựa để cắt thức ăn là đảm bảo hợp vệ sinh hơn?

Thớt gỗ và thớt nhựa đều được sử dụng phổ biến hiện nay, chính vì vậy không it người phân vân không biết nên chọn mua thớt gỗ hay thớt nhựa. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu nhược điễm của mỗi loại thớt để giúp bạn biết nên dùng loại nào.

Thớt gỗ

Thớt gỗ vẫn là loại thớt được các bà nội trợ sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi độ bền loại thớt này rất cao. Thớt gỗ có thể được làm từ nhiêu loại như tre, gỗ nhãn, gỗ xà cừ,... thậm chó là gỗ phế thải, gỗ ép.

Ưu điểm:

    Độ đàn hồi cao, nặng, đằm, không trơn chạy khi cắt thái, phù hợp để chặt xương, chặt thịt.

Ảnh minh họa.

Nhược điểm:

    Dễ bị cong, vênh, nứt, mốc và tạo mùn trên bề mặt nên việc bảo quản cũng khó hơn.

Thớt nhựa

Thớt nhựa khi ra đời được cho là khắc phục được hầu hết các nhược điểm của thớt gỗ. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, loại thớt này vẫn tồn tại những nhược điểm không thể phủ nhận.

Ưu điểm:

    Màu sắc bắt măt, thiết kế hiện đại.

Nhược điểm:

    Không chịu được lực tác động lớn, không thích hợp để thái một số thực phẩm có nhiều chất béo vì sẽ rất khó làm sạch.

Nhiều nghiên cứu còn cho biết, các bạn có thể đặt thớt vào lò vi sóng, điều này cũng có tác dụng là tiêu diệt vi khuẩn. Cho thớt vào lò vi sóng 5 phút mỗi tuần một lần, tuy nhiên nếu thớt có thiết kế kèm móc kim loại bạn không nên cho vào vì có thế gây cháy nổ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dung-thot-go-hay-thot-nhua-de-cat-thuc-an-la-dam-bao-hop-ve-sinh-hon.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-thot-go-hay-thot-nhua-de-cat-thuc-an-la-dam-bao-hop-ve-sinh-hon/20220514094638148)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY