Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Facebook công bố tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới cho Messenger

Facebook vừa công bố một tính năng bảo mật mới nhằm giúp người dùng bảo vệ tin nhắn riêng tư và ngăn người lạ truy cập chúng.

Tính năng khóa ứng dụng Messenger mới của Facebook hiện đang có sẵn cho iPhone, iPad chạy hệ điều hành iOS của Apple. Riêng phiên bản dành cho Android đang được cập nhật.

Việc Facebook nâng cấp tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới cho Messenger sẽ giúp cho người dùng tự tin hơn khi cho bạn bè hoặc thành viên gia đình mượn, cầm điện thoại. Dù ứng dụng được mở sẵn nhưng họ sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện vì nó chỉ được mở bằng vân tay hoặc face ID của chủ nhân điện thoại.

Phần riêng tư cũng cung cấp cho người dùng dễ dàng truy cập và cài đặt ai sẽ được thấy tin nhắn, ai không được phép thấy, tắt âm thanh thông báo tin nhắn và chặn hoàn toàn một số người khác.

Người dùng kích hoạt tính năng bảo mật mới dành cho Messenger bằng cách truy cập vào phần “cài đặt quyền riêng tư” sau đó tùy chọn những gì mà họ muốn bảo vệ theo hình ảnh bên dưới:

Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới cho Messenger (phiên bản tiếng Việt)

“Để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những người có thể tiếp cận và liên hệ với họ, Facebook đang nghiên cứu các biện pháp kiểm soát mới”, Jay Sullivan, Giám đốc quản lý sản phẩm Quyền riêng tư và an toàn của Messenger cho biết.

Facebook sẽ tiếp tục đưa tính năng này vào hai sản phẩm của họ là Instagram và WhatsApp.

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/facebook-cong-bo-tinh-nang-bao-mat-va-quyen-rieng-tu-moi-cho-messenger-141412.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY