Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gần 50% bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Tính tới chiều 7/4 tại Việt Nam đã có tổng cộng 122 trường hợp trong tổng số 245 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Theo thống kê của được công bố khỏi bệnh.

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết trong số 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có 7 bệnh nhân người nước ngoài và 20 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam.

[“Giờ là lúc phải tìm, phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng”]

Việt Nam đã ghi nhận 245 ca bệnh COVID-19, chưa có trường hợp Tu vong. Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 122 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (chiếm tỷ lệ 49,7%).

Trong khi đó, tính đến 15 giờ ngày 7/4, trên thế giới đã ghi nhận 1.349.821 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 74.820 trường hợp Tu vong, 286.877 trường hợp đang hồi phục (chiếm tỷ lệ 21%).

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các bệnh nhân được công công bố khỏi bệnh bao gồm: BN 98 (Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh); BN 142 (nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam) BN 159 (bệnh nhân nam, 33 tuổi, quốc tịch Brazil); BN 160 (nữ, 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế trao giấy xác nhận y tế khỏi bệnh cho nữ bệnh nhân số 30. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

[“Giờ là lúc phải tìm, phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng”]

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 khẳng định việc 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay là kết quả của sự nỗ lực không ngừng từ các cơ sở điều trị.

Những kết quả trên cho thấy công tác điều trị bệnh nhân

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/gan-50-benh-nhan-mac-covid19-o-viet-nam-da-duoc-cong-bo-khoi-benh/632957.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY