Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Gia Lai

(MangYTe) - Chiều ngày 28/5, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, qua xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát hiện bệnh nhân L.H.L. (SN 1977, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro) dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tỉnh gia lai vừa phát hiện 1 ca dương tính với sars-cov-2. hiện cơ quan chức năng đã xác định được 18 trường hợp f1 và 95 trường hợp f2 của ca bệnh này, đây là f1 của bệnh nhân 5410 và đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25/5.

Trước tình hình trên, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh gia lai đã chỉ đạo cách ly tập trung đối với các trường hợp f1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp f2, các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Gia Lai - Ảnh 1.

Ảnh phun Thu*c phòng chống dịch

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh gia lai cũng đã đề nghị quân khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm thị trấn kông chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện, các ngành, địa phương nâng cao mức cảnh báo đối với việc phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, rà soát các trường hợp đi về từ các vùng có nguy cơ, các chuyên gia, người nước ngoài đang lao động trên địa bàn, có phương án xét nghiệm tầm soát phù hợp để phòng, chống dịch bệnh.

LN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ghi-nhan-1-ca-duong-tinh-sars-cov-2-tai-gia-lai-2021052906021063.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY