Dinh dưỡng hôm nay

Giải độc cơ thể đơn giản ngày cuối tuần

Bạn thường ăn những món mình yêu thích vào những ngày cuối tuần. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch giải độc cơ thể hãy lựa chọn những thực phẩm dưới đây, theo Boldsky.

Những thực phẩm như sữa đông hoặc sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi probiotic giúp loại bỏ tất cả các độc tố lưu lại trong đường tiêu hóa.

Tương tự như vậy, ngay cả các loại thực phẩm chất xơ giúp đào thải chất độc trong đường ruột. Ngoài ra, bạn có thể thử hạt tiêu hoặc các loại gia vị khác để loại bỏ các chất độc.

1. Nước

Hãy uống 7 ly nước để loại bỏ chất độc trong cơ thể của bạn ra ngoài qua đường tiểu, mồ hôi. Bên cạnh đó, nước sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa thức ăn và làm sáng da.

2. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm lành mạnh với nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nó rất cần thiết cho cơ thể giải độc. Các probiotic sẽ giết chết các vi khuẩn có hại và vi rút trong cơ thể giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch.

3. Rau lá xanh

Rau lá xanh chứa nhiều vitamin và chất xơ, chúng giúp tăng chất lượng máu và loại bỏ độc tố.

4. Nước dừa

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước dừa, nó sẽ rất hữu ích trong việc rửa ruột, làm sạch đường tiêu hóa của bạn một cách dễ dàng.

5. Thực phẩm cay

Ăn thực phẩm chứa gia vị cũng là một trong những cách để giải độc cơ thể của bạn vào ngày cuối tuần. Ớt là một phần không thể thiếu.

6. Trái cây

Hãy chắc chắn rằng bạn thêm các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống vào ngày chủ nhật này. Chúng sẽ cung cấp năng lượng và bảo vệ dạ dày của bạn, đồng thời làm sạch đường ruột.

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Bạn đừng bao giờ bỏ lỡ các loại thực phẩm giàu chất xơ. Chúng không chỉ giúp cơ thể bạn dễ tiêu hóa mà còn thanh lọc và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/giai-doc-co-the-don-gian-ngay-cuoi-tuan-18668/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY