Dinh dưỡng hôm nay

Giải độc cơ thể không cần nhịn ăn

Theo Livestrong, nếu muốn giải độc cơ thể, bạn không cần thiết phải nhịn ăn, chỉ cần bổ sung những thực phẩm như atisô, bông cải xanh, uống nước chanh hay trà xanh... mỗi ngày.

1. Atisô xml:namespace prefix="o" />

Atisô tăng cường chức năng gan, chúng chứa silymarin, một chất chống ôxy hóa giúp gan loại bỏ các độc tố. Atisô chứa hàm lượng cao chất tiền insulin, giúp đường ruột khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy probiotics hay "vi khuẩn tốt."

2. Măng tây

Măng tây có vị đắng, chúng có chứa enzym được biết đến là giúp phá vỡ và giải độc cơ thể khỏi những tác động của thực phẩm và rượu. Chúng còn có tính chống ung thư, chống viêm và chống lão hóa, đồng thời có hàm lượng cao men vi sinh.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh/hoa lơ xanh có chứa phytochemicals, chúng kết hợp với các enzym trong gan để chuyển đổi chất độc thành những chất có thể dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể. Nó cũng giàu chất xơ và có khả năng giảm nguy cơ ung thư.

Bông cải xanh chống ung thư

4. Trái bơ

Trái bơ có chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan hỗ trợ làm sạch ruột kết. Bơ là loại trái cây ngon, chứa nhiều chất béo lành mạnh, nó là một nguồn tuyệt vời của chất chống ôxy hóa và giúp giải độc cho gan khỏi các chất gây ung thư và các chất tổng hợp khác.

5. Cải xoăn

Cải xoăn giúp lọc rửa thận và chứa một tấn chất chống ôxy hóa và chống viêm, cùng với nhiều vitamin và khoáng chất. Nó cũng giàu vitamin K, tăng cường lưu lượng máu khỏe mạnh và giúp xương chắc khỏe.

6. Táo

Táo chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa phytochemicals như D-Glucarate, flavonoid và terpenoid - tất cả các chất được sử dụng trong quá trình giải độc. Táo cũng có rất nhiều pectin, một chất xơ hòa tan giúp loại bỏ các kim loại và các chất phụ gia thực phẩm khỏi cơ thể.

Táo chứa nhiều chất chống ôxy hóa

7. Quả anh đào

Quả anh đào có hàm lượng cao vitamin C và beta-carotene. Chúng chứa nhiều vitamin C hơn cam và nhiều beta-carotene so với cà rốt. Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây thiệt hại cho cơ thể. Nó cũng hỗ trợ trong việc sản xuất các chất chống ôxy hóa glutathione, giúp giải độc gan.

8. Chanh và nước chanh

Chanh và nước chanh thường có trong những thực phẩm giải độc. Loại quả này kích thích việc phát hành các enzyme và giúp chuyển hoá chất độc thành những chất hòa tan trong nước để có thể dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng chứa một lượng cao vitamin C.

Chanh - thực phẩm giải độc cực tốt

9. Bưởi đào

Bưởi đào là loại trái cây giàu vitamin C, màu sắc của chúng được quy định bởi lycopene, một phytonutrient carotenoid. Trong số các carotenoid phổ biến, lycopene có khả năng cao nhất giúp chống lại các gốc tự do.

10. Cây gai dầu

Cây gai dầu là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên bởi vì nó đầy đủ các chất chống oxy hóa như vitamin E và C cũng như chất diệp lục giúp làm sạch cơ thể khỏi các chất độc hại bao gồm cả kim loại nặng.

Các chất xơ hòa tan và không hòa tan trong cây gai dầu cũng giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh và giảm bớt độc tố xâm nhập vào các cơ quan khác.

11. Hành tây và tỏi

Hành tây và tỏi chứa hàm lượng cao các hợp chất chứa lưu huỳnh, có hiệu quả trong việc giải độc gan. Chúng có chất chống ôxy hóa, kháng khuẩn và chất chống viêm được biết đến giúp chống lại các gốc tự do và gây bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

12. Trà xanh

Trà xanh thường được coi như là một thức uống bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ dinh dưỡng giải độc nào vì chúng chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa. Chất chống ôxy hóa sẽ tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do trước khi chúng gây hại cho cơ thể bạn.

Mạnh Trường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/giai-doc-co-the-khong-can-nhin-an-18416/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY