Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giải pháp chữa bệnh mề đay từ gốc rễ bên trong cơ thể

Bệnh mề đay gây ra những cơn ngứa vô cùng khó chịu cho người bệnh, Cách chữa bệnh mề đay từ gốc rễ bên trong cơ thể giúp bệnh có thể khỏi hoàn toàn.

Bệnh mề đay là một dạng dị ứng ở trên bề mặt da. Nó gây cho người bệnh cảm giác ngứa, nóng ở vùng nổi đỏ vô cùng khó chịu. Ngoài ra, mề đay phát ban ở ngoài da làm cho thẩm mĩ của cơ thể bị thay đổi, gây hạn chế trong giao tiếp. Cách chữa bệnh mề đay từ gốc rễ bên trong giúp cho bệnh ít tái phát, ít ảnh hưởng tới người bệnh trong thời gian dài.

Mề đay là một phản ứng cấp hoặc mãn tính của mao mạch do bị kích ứng hoặc dị ứng phù ở da hoặc niêm mạc. Biểu hiện của bệnh mề đay rất dễ nhận biết, khi những vùng da nổi gồ lên từng mảng trên khắp cơ thể, từ mặt, cổ, chân, tay, mỗi nơi có nhiều hình dạng khác nhau.

Đặc biệt mề đay gây ngứa, lúc mất chỗ này lại mọc chỗ kia, và nếu bạn gãi vào vùng da nổi để làm giảm cảm giác ngứa thì vùng da nổi mề đay càng lan to và nổi nhiều hơn. Sau một vài tiếng, đám da nổi sần dần dần nhẹ đi và lặn mất. Các cách chữa trị từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm giúp bạn mau chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

1. Trị mề đay bằng lá khế

Theo Đông y, lá khế có tính lạnh, vị chát, có tác dụng tán nhiệt độc, giải độc, lợi tiểu. Lá khế còn điều trị các bệnh rôm sẩy, lở ngứa, mề đay do huyết nhiệt, phong nhiệt gây ra.

Lá khế điều trị bệnh rôm sẩy, mề đay rất hiệu quả

Cách dùng lá khế trị mề đay rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá khế tươi bỏ vào chảo rang cho héo. Bạn để ý làm sao cho lá khế vẫn còn nóng ở nhiệt độ vừa phải, da có thể chấp nhận được. Không được để lá khế sao quá nóng sẽ làm bỏng da, nếu không đủ độ nóng thì tác dụng chữa bệnh không đạt hiệu quả cao nhất.  Bạn lấy nắm lá khế đã rang chà, đắp lên những vùng da nổi mề đay. Lặp lại vài lần cho tới khi vết mề đay biến mất thì thôi.

Để trị bệnh mề đay từ bên trong, bạn dùng lá khế đun sắc lấy nước uống hàng ngày. Nước lá khế tạo ra hiệu quả tốt trong điều trị mẩn ngứa nổi mề đay.

2. Trị mề đay bằng đu đủ nấu giấm

Nguyên liệu sử dụng trong bài thuốc như sau: Đu đủ 100g, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml. Đu đủ nên chọn quả ương, tuy đã già nhưng chưa chín mềm, vẫn còn độ giòn.

Dùng đu đủ ương để trị mề đay

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn đem đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ. Mang bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Đun cho khi nào giấm cạn hết thì bắc ra. Ăn hỗn hợp đu đủ gừng cho tới khi các dấu hiệu bệnh không còn xuất hiện nữa

3. Gừng nấu đường thẻ trị mề đay

Bạn cần chuẩn bị 1/2 bát giấm, 100gr đường thẻ và 50gr gừng tươi.

Cách chế biến: Bạn rửa sạch gừng, rồi đem gừng thái thành sợi. Bỏ vào nồi đất tất cả các nguyên liệu: giấm, gừng, đường thẻ, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun sôi rồi để nhỏ lửa, đến khi nước cạn còn khoảng 1/2 bát nước thì bắc ra, lọc bỏ bã lấy nước để dùng.  

4. Uống nước tía tô

Dùng tía tô trị bệnh mề đay rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khoảng 50g lá tía tô rửa sạch, cắt nhỏ. Đem giã nát lượng lá tía tô đó, vắt nước cốt uống, còn bã thì đắp và chà xát vào chỗ da bị nổi mẩn đỏ.

Lá tía tô dùng chữa bệnh mề đay rất đơn giản

5. Uống kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính ấm. Sử dụng kinh giới có tác dụng tốt trong điều trị những triệu chứng sần ngứa, nổi mề đay, phát ban… do cơ thể bị dị ứng gây nên.

Bài thuốc với lá kinh giới chuẩn bị nguyên liệu sau: cỏ mần trầu 20g, lá đinh lăng 20g, kinh giới 16g, ngân hoa 12g, chi tử 10g. Mỗi ngày bạn sắc uống 1 thang cho tới khi khỏi bệnh.

Cách chữa bệnh mề đay từ những loại lá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày không còn xa lạ với nhiều người. Chỉ cần kiên trì áp dụng, cơ thể bạn sẽ mau khỏi bệnh mà không phải lo mề đay quay trở lại.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/giai-phap-chua-benh-me-day-tu-goc-re-ben-trong-co-the-24642/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY