Kinh tế xã hội hôm nay

Giải pháp mới giúp điều trị ký sinh trùng cho mèo

(MangYTe) - Mới đây, tập đoàn Boehringer Ingelheim đã ra mắt sản phẩm điều trị ký sinh trùng NexGard Combo dành cho mèo tại Việt Nam dạng sản phẩm ống nhỏ gáy.

Giải pháp điều trị mới này được thiết kế để bảo vệ mèo khỏi nhiều loại ký sinh trùng hơn nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường, phòng ngừa cả ngoại ký sinh trùng và nội ký sinh trùng như bọ chét, ve, ghẻ tai, giun móc, giun đũa, giun ve, giun phổi và cả nhiễm sán dây có ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mèo.

Theo tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam, giải pháp chống lại nhiều loại ký sinh trùng cho mèo.

Nhiễm ký sinh trùng là bệnh thường gặp ở mèo và phổ biến ở châu Á. Theo một nghiên cứu dịch tễ học trên hơn 1.000 con mèo ở Đông Á và Đông Nam Á, khoảng 31% mèo nhà nhiễm ngoại ký sinh trùng như bọ chét, ve và ghẻ, 14% nhiễm nội ký sinh trùng nguy hiểm tới tính mạng như giun móc, giun tim và giun đũa.

Trong thực tế, nhiều người thường nghĩ nhiễm ký sinh trùng là vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng chúng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mèo như tiêu chảy ra máu, mất nước, viêm da và thiếu máu. Ghẻ tai là nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng tai ở mèo, thường lây nhiễm khi mèo đi lang thang bên ngoài và có thể gây ngứa, viêm và sưng ống tai. Ngoài ra, một số nội ký sinh trùng như giun móc có thể tự bám vào thành ruột và hút máu mèo. Nếu không được điều trị, nhiễm giun móc có thể dẫn đến mất máu, suy nhược và suy dinh dưỡng, đe dọa tới tính mạng của mèo.

PGS - TS Bùi Khánh Linh, Trưởng Bộ môn Ký sinh trùng, Khoa Thú Y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đánh giá ống nhỏ gáy NexGard Combo mang lại khả năng phòng, điều trị toàn diện cả ngoại và nội ký sinh, trong đó có sán dây. Đặc biệt, sản phẩm này bảo vệ mèo khỏi bệnh giun tim và ngăn ngừa viêm da dị ứng do bọ chét.

Hoàng Hà

Link bài gốc Lấy link

Hoàng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/giai-phap-moi-giup-dieu-tri-ky-sinh-trung-cho-meo/20231013103209940)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY