Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Google Chrome thêm tính năng tiết kiệm tiền 3G/4G khi xem video

Google đang làm việc với tính năng LiteVideos trên Chrome giúp người dùng giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem và truyền phát video trực tuyến.

Chrome đã có chế độ Lite (Lite mode), định tuyến lưu lượng truy cập thông qua các máy chủ của Google và giảm sử dụng dữ liệu bằng cách nén, đơn giản hóa các trang web.

Tính năng LiteVideos không chỉ giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem video trực tuyến mà còn cải thiện hiệu suất trình duyệt, hiện có sẵn trong phiên bản Canary (không ổn định) và chỉ xuất hiện trong bản ổn định (chính thức) cuối năm nay.

Khi kích hoạt LiteVideos, Google Chrome sẽ phát video trong các trang web ở chất lượng hình ảnh thấp hơn (chẳng hạn chuyển từ HD xuống SD) giúp bạn tiết kiệm tiền khi sử dụng 3G/4G.

Dù tiết kiệm dữ liệu mạng rất hữu ích với người dùng thiết bị di động, tính năng này sẽ được Google cung cấp cho hầu hết bản Chrome. Điều đó có nghĩa người dùng Chrome trên Windows, macOS, Linux và Chrome OS đều được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất. Dẫu vậy, Google không đề cập Chrome trên iOS có tính năng LiteVideos hay không.

LiteVideos vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng bạn có thể dùng thử bằng cách cài phiên bản Chrome 86 Canary cho Windows hoặc Android.

Sau khi cài Chrome 86 Canary, bạn gõ lệnh chrome://flags vào thanh tìm kiếm, gõ LiteVideos vào khung trống, kích hoạt tính năng này qua hai mục Enable LiteVideos (nhấn Default và chọn Enabled) và Force LiteVideos decision (nhấn Disabled và chọn Enabled). Xong, bạn nhấn Relaunch cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng LiteVideos

Hôm 12.7, Google xác nhận Chrome sẽ tiêu thụ ít tài nguyên RAM và pin hơn trong những tháng tới. Bản cập nhật không chỉ giúp Chrome bớt nguồn tài nguyên mà cải thiện cả hiệu suất tổng thể. Đây là động thái giải quyết vấn đề bị người dùng than phiền nhiều năm qua là Chrome ngốn nhiều RAM và pin. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: 'Chuyên gia khuyên bỏ Chrome xài Safari và Edge để cải thiện pin, Google lên tiếng

Google đầu tư 10 tỉ USD vào Ấn Độ đấu Facebook và Amazon, người dân được gì?

Nghe Apple, Foxconn đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ để dần rời Trung Quốc

Nói không nên trao vắc xin COVID-19 cho người trả giá cao nhất, tỉ phú Bill Gates bị mỉa mai

Vì sao Tổng thống Donald Trump thừa nhận ra lệnh tấn công mạng vào Nga?

TikTok bị cấm ở Mỹ vì hàng ngàn người dùng chơi khăm Tổng thống Donald Trump'

TikTok, Viber, Tinder và hàng ngàn ứng dụng gặp sự cố do Facebook

TikTok thanh minh kém thuyết phục, nguy cơ bị cấm ở Mỹ tăng cao

Rời Hồng Kông vì không muốn bị Trung Quốc kiểm duyệt, TikTok mong Mỹ bỏ ý định cấm

Chuyên gia hé lộ chi tiết về vi xử lý, RAM của bốn mẫu iPhone 12

Thực hư Facebook thông báo cho người bị chụp tin nhắn, story: Hàng ngàn người bị lừa

TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

Bằng sáng chế mới của Apple chứng minh iPhone 2 màn hình sẽ ra đời

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-ao-c-194/google-chrome-them-tinh-nang-tiet-kiem-tien-3g-4g-khi-xem-video-140963.html)

Chủ đề liên quan:

google Google Chrome

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau 3 ngày mất tích trên Google, kéo theo nhiều đồn đoán, trang tổng hợp Báo Mới (baomoi.com) đã trở lại hoạt động bình thường trên trang tìm kiếm nổi tiếng Google.vn.
  • Mọi từ khóa liên quan đến “Báo mới” trên trang tìm kiếm Google.vn đều không cho ra ra kết quả và đường dẫn về trang tổng hợp Báo mới như thường lệ.
  • Kỹ sư Narayan và đội TeamIndus của mình đang huy động vốn để chế tạo một tàu vũ trụ đổ bộ lên Mặt Trăng nhằm giành giải thưởng lớn của Google.
  • Boston Dynamics, công ty con của Google, ra mắt robot 4 chân với tên gọi Handle và có khả năng làm nhiều người khiếp sợ.
  • Đâu là sự khác nhau lớn nhất giữa gã khổng lồ tìm kiếm với mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới hiện nay, theo cái nhìn của một nhân viên từng làm việc tại cả hai nơi?
  • Chuyện vợ ngoại tình anh đã nghe xầm xì từ lâu. Lúc đầu, ông bạn nhậu chỉ ỡm ờ: “Mày phải xem lại vợ mày”. Anh gạt phắt...
  • Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.
  • Sử dụng Google để tìm chính xác được những thông tin bạn muốn tìm cũng cần có những thủ thuật nhỏ đấy!
  • Những thắc mắc phổ biến về T*nh d*c này chứng tỏ hai giới có nhiều quan điểm đối lập nhau.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY