Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Gia tăng ca mắc Covid-19

(HNMO) - Số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Hà Nội trong những ngày gần đây có dấu hiệu gia tăng. Dù vậy, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được kiểm soát tốt, chưa ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng mới.

(hnmo) - số ca mắc mới covid-19 trên địa bàn hà nội trong những ngày gần đây có dấu hiệu gia tăng. dù vậy, dịch bệnh covid-19 vẫn đang được kiểm soát tốt, chưa ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng mới.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, nếu như trong tháng 3-2023, trung bình mỗi ngày trên địa bàn thành phố ghi nhận 8-10 ca Covid-19 thì từ đầu tháng 4-2023 đến nay, có từ 20-40 ca/ngày (tăng gấp 2-4 lần). Riêng ngày 10-4, Hà Nội ghi nhận 64 ca Covid-19 tại 8/30 quận, huyện, thị xã.

Như vậy, cộng dồn từ khi dịch Covid-19 xuất hiện cho đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.637.013 ca.

Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), trong những ngày qua, số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện gia tăng. Cụ thể, trong tháng 3-2023, bệnh viện ghi nhận 25 bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng riêng 10 ngày đầu tháng 4-2023 đã tiếp nhận 75 bệnh nhân (tăng gấp 3 lần). Một số bệnh nhân sau khi thăm khám, bác sĩ xác định có biểu hiện nhẹ nên đã hướng dẫn điều trị, cách ly tại nhà.

Bác sĩ nguyễn trọng hưng, phó đơn nguyên truyền nhiễm (bệnh viện thanh nhàn) cho biết, số ca mắc covid-19 điều trị nội trú cũng tăng lên. hiện tại, bệnh viện đang điều trị cho 10 bệnh nhân. trong khi tháng trước, chỉ điều trị rải rác 1-2 bệnh nhân. bệnh nhân mắc covid-19 phải nhập viện điều trị nội trú và phải thở ô xy đa phần là người cao tuổi, có bệnh nền.

Còn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, ngày 11-4 đang điều trị cho 74 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 5 ca thở máy, 10 ca thở ô xy gọng kính. Bệnh nhân có các triệu chứng ban đầu ho, sốt, mệt mỏi… nhưng chưa ghi nhận triệu chứng mới ở người bệnh.

Trao đổi với phóng viên báo hànộimới vào ngày 11-4, ông khổng minh tuấn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội cho biết, số ca mắc covid-19 gia tăng trong những ngày gần đây do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi rút phát triển, trong đó có vi rút sars-cov-2. bên cạnh đó, nước ta đã mở cửa du lịch, người dân có tâm lý chủ quan, không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, không khử khuẩn thường xuyên khiến bệnh lây lan.

“dù số ca mắc có tăng nhẹ nhưng hiện dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn đang được kiểm soát tốt và chưa ghi nhận sự xuất hiện biến chủng mới của vi rút sars-cov-2. đa phần ca mắc đều có biểu hiện nhẹ và được chỉ định điều trị tại nhà. những trường hợp phải nhập viện đều là người cao tuổi, có bệnh nền”, ông khổng minh tuấn cho biết.

Để phòng bệnh hiệu quả, ông Khổng Minh Tuấn khuyến cáo, người dân vẫn phải tuân thủ đeo khẩu trang ở nơi công cộng, luôn giữ khoảng cách khi đến nơi đông người và tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khi có triệu chứng nghi ngờ, cần chủ động tự cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm cho những người xung quanh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1060980/ha-noi-gia-tang-ca-mac-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY