Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

(MangYTe) – Sở LĐTBXH Hà Nội đã thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 02438344643) để tiếp nhận thông tin, phản ánh và kiến nghị người dân trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động.

Chủ tịch ubnd tp hà nội chu ngọc anh đã ký ban hành quyết định số 3642/qđ-ubnd ngày 21/7/2021 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 trên địa bàn tp hà nội.

Chiều ngày 22/7, sở lđtb&xh hà nội đã thông tin về việc thực hiện nghị quyết số 68/nq-cp, quyết định số 23/2021/qđ-ttg và quyết định số 3642/qđ-ubnd của ubnd tp hà nội.

Theo đó, tháng 7, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện hỗ trợ giảm mức đóng quỹ bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp đối với 87.389 đơn vị, 1.436.699 lao động, số tiền 48.651.921.039 đồng.

Về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, tính đến ngày 21/7/2021, bảo hiểm xã hội tp đã ban hành quyết định dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với 1 đơn vị với 6 lao động. số tiền tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất là 38.280.000 đồng.

Hà Nội đã có trên 1,43 triệu lao động được giảm mức đóng quỹ Bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội đã thực hiện xác nhận danh sách lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương đối với 10 đơn vị 165 lao động.

Đồng thời, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện xác nhận danh sách lao động ngừng việc cho 1 đơn vị với 5 lao động. cùng với đó là thực hiện xác nhận danh sách người lao động được người sử dụng lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất với 1 đơn vị 563 lao động; xác nhận danh sách người lao động được người sử dụng lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất cho 5 đơn vị với 708 lao động.

Về phía sở lđtb&xh hà nội, ngày 21/7 đã có văn bản số 4280 gửi các sở, ngành, ubnd quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện quyết định số 3642/qđ-ubnd của ubnd tp hà nội.

Cùng trong ngày 21/7, sở lđtb&xh hà nội đã họp và ban hành văn bản số 4279/slđtbxh-lđtlbhxh đề nghị các phòng nghiệp vụ sở và trung tâm dịch vụ việc làm thống nhất các công việc, các nội dung tổ chức triển khai thực hiện quyết định số 3642/qđ-ubnd của ubnd thành phố đảm bảo kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, tránh việc lạm dụng trục lợi chính sách của nhà nước.

Sở lđtb&xh hà nội đã thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 02438344643) để tiếp nhận thông tin, phản ánh và kiến nghị của người dân trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động theo tinh thần chỉ đạo của chính phủ và thủ tướng chính phủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-lap-duong-day-nong-tiep-nhan-phan-anh-thuc-hien-goi-ho-tro-26000-ty-dong-428191.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY