Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Xử phạt thiếu niên chở bạn gái vi phạm lệnh giãn cách

Nam thiếu niên có hành vi chửi bới chiến sĩ công an, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội vừa bị lực lượng chức năng xử phạt.

Ngày 6/8, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một đôi nam nữ bị lực lượng cảnh sát yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Theo video ghi lại sự việc, khi bị chiến sĩ công an yêu cầu kiểm tra giấy tờ, nam thiếu niên liên tục có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Theo một số thông tin, sự việc này xảy ra tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

"Tôi không cho ông kiểm tra đấy, ông là cái gì. Cứ nghĩ làm công an là tôi sợ à?... Bố mày nói…" - nam thanh niên nói trong video.

Ngay sau khi xuất hiện clip trên, dư luận đã gay gắt lên án hành vi của thiếu niên trên. Các ý kiến đều phẫn nộ với hành vi của nam thanh niên đồng thời đề nghị lực lượng chức năng xác minh, xử lý nghiêm hành vi của nam thanh niên.

Ảnh chụp màn hình.

Đến sáng 7/8, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân, TP.Hà Nội) xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn. Theo đó, thiếu niên áo trắng trong clip sinh năm 2003, thuê trọ tại địa bàn phường.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, thiếu niên này chở bạn gái bằng xe máy không biển số đến ngõ 42 phố Triều Khúc (phường Thanh Xuân Nam) thì bị lực lượng kiểm soát tại chốt kiểm dịch yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Tuy nhiên, nam thiếu niên đã không chấp hành, có nhiều lời nói lăng mạ cán bộ làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, trường hợp này đã được đưa về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Nam để làm rõ.

UBND phường sau đó cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính, 2,25 triệu đồng đối với nam thiếu niên trên vì ra đường với lý do không cần thiết, xúc phạm, lăng mạ người thi hành công vụ.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-xu-phat-thieu-nien-cho-ban-gai-vi-pham-lenh-gian-cach-620534.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY