Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Dương: Một nữ cán bộ y tế ngất xỉu do quá tải công việc

(MangYTe) - Tối ngày 2/2 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin chia sẻ một hình ảnh nữ cán bộ y tế ở phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn, Hải Dương do quá tải công việc nên đã bị ngất xỉu khi làm nhiệm vụ chống dịch phải nhập viện cấp cứu.

Chủ tịch UBND phường Phạm Thái Vũ Mạnh Hồng xác nhận có cán bộ y tế tại phường đã bị ngất trong quá trình làm việc. Theo ông Vũ Mạnh Hồng, ngày 3/2 sẽ có đoàn xét nghiệm Covid – 19 về phường lấy mẫu với các đối tượng F2 và trường hợp nghi nhiễm. Do lượng người xét nghiệm đông, công việc cần làm gấp rút nên lực lượng y tế của phường phải làm việc gần như thông trưa không nghỉ.

"Đến cuối giờ chiều nay thì một cán bộ y tế bị ngất khi đang trên đường đến điểm cách ly để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi được lực lượng công an đưa về trạm y tế phường chăm sóc, điều trị, nghỉ ngơi thì cán bộ y tế đã phục hồi sức khỏe" .

Hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu tại phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn, Hải Dương

Hiện trên địa bàn phường Phạm Thái có 5 ca dương tính với Covid – 19. Xã đang khoanh vùng, cách ly 4 điểm nên phường đang huy động toàn bộ lực lượng để trực chốt và làm nhiệm vụ chống dịch. Ông Hồng cho biết thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/mot-nu-y-te-ngat-xiu-do-qua-tai-cong-viec-409059.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỳ cay 7 cấp độ đang khiến giới trẻ điên đảo. Thách thức, treo giải thưởng... cho những ai ăn được mỳ cay cấp độ cao nhất. Theo các chuyên gia y tế, việc ăn mỳ cay là hành vi đầu độc sức khỏe một cách từ từ. Hàng loạt những nguy hại có thể xảy ra với sức khỏe đã được cảnh báo nhưng độ hot của món mỳ cay vẫn chưa hề hạ nhiệt.
  • Y học hiện đại cho rằng, ngất có liên quan đến trạng thái thiếu ô xy máu não lan tỏa tạm thời. Ngất là trạng thái mất ý thức một cách đột ngột. Khi thấy người bị ngất xỉu, bạn thường hoang mang không biết phải làm gì để giúp họ.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Ngất xỉu xảy ra khi bạn bị mất ý thức trong một thời gian ngắn vì bộ não không nhận đủ oxy. Mặc dù ngất xỉu không phải lúc nào cũng báo hiệu rối loạn sức khỏe nghiêm trọng, nhưng tốt hơn là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY