Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 267 triệu đến với em Đoàn Thị Thu Hà

(MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
Em là cô bé đoàn thị thu hà - nhân vật trong bài viết: “Vì nhà mình nghèo mà con phải ch*t hả bố mẹ ơi?” đăng trên báo điện tử ADZ ngày 22/2/2106. Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng nên tình trạng khi đó của em vô cùng nguy cấp. Thêm vào đó việc em không có bảo hiểm y tế càng khiến cho số tiền điều trị lên đến 4 triệu đồng/ ngày. Vì vậy mà bố mẹ của em gần như đã định bỏ cuộc bởi quá kiệt quệ khi không thể vay thêm ai được nữa.

Câu chuyện ngắn ngủi được trao đổi nhanh tại cơ quan báo bởi chú cho biết chỉ xin được cho em đi 1 ngày rồi lại tiếp tục trở về bệnh viện tỉnh điều trị. Sau thời gian nằm cấp cứu tại khoa Nhi của bệnh viện Bạch Mai, Hà được chuyển về bệnh viện tuyến tỉnh điều trị tiếp và xác định phải chữa trị lâu dài bởi căn bệnh Lupus là mãn tính. Chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, tuy nhiên với gia đình chú Cò được như ngày hôm nay là điều “không tưởng”. Chú tâm sự:

“Không có niềm hạnh phúc nào bằng việc nhìn thấy con mình được khỏe lại và sống với mình cháu ạ. Ân nghĩa của mọi người dành cho gia đình chú, cả cuộc đời chú sẽ không bao giờ quên và chú cũng nhắc nhở em phải luôn ghi nhớ để sống sao cho tốt và có ích cho xã hội này”.

Trong lần gặp gỡ này, PV ADZ cũng làm thủ tục trao tận tay gia đình chú số tiền 266.940.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ tuần 4.2. Quá bất ngờ trước số tiền lớn, gia đình chú Cò xin được trích 50.000.000 đồng để giúp đỡ mã số 2098 – Hỗ trợ xây dựng cầu bắc qua kênh Cái Bàn, thuộc khóm 5, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp thông qua quỹ Nhân Ái của báo điện tử ADZ.

Sau khi có mặt ở báo, gia đình chú Cò đã trở vào khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi và giúp đỡ 10.000.000 đồng đến một số hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa. Được gặp lại các bác sĩ và mọi người cô bé Hà vui lắm. Em đến từng giường bệnh thăm hỏi mọi người và động viên cùng cố gắng để sớm được trở về nhà.

Qua báo điện tử ADZ, gia đình chú Cò gửi lời cám ơn đến tập thể các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Phòng Công tác xã hội bệnh viện, và bạn đọc gần xa đã giúp đỡ, cứu mạng sống của em Hà trong thời gian qua. Trở về bệnh viện tỉnh tiếp tục điều trị, Hà bảo em sẽ cố gắng hết sức để sớm được trở về nhà, được lao động và có điều kiện sẽ đi giúp đỡ mọi người vì bản thân em đã là người được “nhận” và em hiểu giá trị của nó lớn lao đến nhường nào.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/gan-267-trieu-den-voi-em-doan-thi-thu-ha-20160320075620064.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Con có 3 đứa thì ch*t mất 2, vợ lại bị bệnh thần kinh nên thường xuyên đi lang thang, bản thân anh Tiến phải lên bệnh viện Bạch Mai điều trị vì biến chứng tiểu đường. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ nên đến nay tình trạng bệnh của anh đã khá hơn và có thể trở về nhà.
  • (MangYTe) - Nhận được hung tin, em vội vã bắt xe trở về thì ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, bố mẹ và em gái mới 3 tuổi đều đã được chuyển đi cấp cứu trong tình trạng thập tử nhất sinh. Không có tiền đóng viện phí, mọi thứ cũng đã cháy rụi thành đống tro tàn… Em chỉ biết đổ quỵ xuống mà khóc đến khản cả tiếng.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • (MangYTe) - Bố đột ngột bị tâm thần, liền sau đó mẹ cũng bỏ đi để lại hai chị em bơ vơ sống dựa ông bà nội già yếu. Không một câu trách mẹ, hàng ngày hai đứa trẻ vẫn lầm lũi chăm bố mong một ngày mẹ sẽ trở về chung sống.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Lupus là tên gọi ngắn gọi của bệnh lupus ban đỏ hệ thống (SLE). Đây là một bệnh tự miễn có thể mất nhiều năm mới được chẩn đoán vì các triệu chứng có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm khớp dạng thấp.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY