Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Dương tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 4 nhóm đối tượng

Bộ Y tế cho biết tại Hải Dương bình quân mỗi ngày có khoảng từ 300-500 trường hợp F1 mới phát sinh, toàn tỉnh đã lấy được 78.687 mẫu.
Lấy mẫu tại Hải Dương Lấy mẫu tại Hải Dương

Nhóm 2: Các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng nghi do nhiễm virus (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp). Bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (có bệnh nền và/hoặc từ 60 tuổi trở lên...) và có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19.

Nhân viên tham gia phòng chống dịch (nhân viên của khu cách ly, công an, dân phòng, bộ đội...) có triệu chứng liên quan đến bệnh covid-19. nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc covid-19 tăng nhanh. một số ca nghi ngờ đầu tiên ở vùng chưa có ca bệnh khẳng định.

Nhóm 3: Công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán (ưu tiên huyện Cẩm Giàng). Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo qui định của Bộ Y tế, có thể gộp mẫu theo hộ gia đình, gộp tối đa 16 người).

Nhóm 4: Trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế. Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo qui định của Bộ Y tế).

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của hơn 12.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài

Tính đến sáng nay 13/2, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, cơ quan chức năng đã lấy 12.302 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài. Kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Khi trái tim lên tiếng

Họ đứng đó, mỉm cười xem lại những thước phim đang chiếu chầm chậm hình ảnh nhắc về quá khứ. Cái quá khứ chưa xa khi họ cùng nhau chung chiến tuyến chống lại kẻ thù vô hình mang tên SARS-CoV-2…

Tối mùng 1 Tết thêm 2 ca mắc COVID-19 tại Hà Nội và Bắc Ninh

Tối mùng 1 Tết (12/2) Bộ Y tế cho biết có thêm 2 ca mắc mới trong cộng đồng tại Bắc Ninh và Hà Nội.

Ngày đầu năm, Hà Nội có thêm ca dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 12/2 (mùng 1 Tết) thông báo ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-duong-tap-trung-lay-mau-xet-nghiem-covid19-cho-4-nhom-doi-tuong-1793113.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hảo dương lấy mẫu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY