Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Hạn Kim Lâu là gì? Có Những loại Hạn Kim Lâu nào?

“Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Con gái lấy chồng theo quan niệm dân gian không được tổ chức cưới vào năm tuổi Kim Lâu. Vậy tuổi hạn Kim Lâu là gì, có những loại Hạn Kim Lâu nào?

Tin liên quan

“lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. con gái lấy chồng theo quan niệm dân gian không được tổ chức cưới vào năm tuổi kim lâu. vậy tuổi hạn kim lâu là gì, có những loại hạn kim lâu nào? cùng lịch vạn niên 365 tìm hiểu bài viết dưới nhé.

1. Hạn Kim lâu là gì?

Kim Lâu được xem là những năm không tốt, bất lợi cho việc mưu tính cũng như khởi công hay làm chuyện đại sự nào đó. Bởi nếu thực hiện những công việc trọng đại này trong tuổi Kim lâu thì sẽ có những trắc trở khó khăn trái ý muốn sẽ xảy ra trong cuộc sống.

Còn theo quan niệm phương Đông, nếu phụ nữ tổ chứ cưới hỏi, kết hôn vào tuổi Kim Lâu thì không chỉ có hại cho bản thân mình mà còn ảnh hưởng tới chồng và con cái. Thậm chí còn có hại cho cây trồng, vật nuôi trong nhà.

Ông bà ta từ xa xưa đã đúc kết “1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”, qua đó thấy được tầm ảnh hưởng lớn của tuổi hạn này đến cuộc sống con người.

2. Các loại hạn Kim Lâu

Hạn kim lâu chỉ để chỉ chung tuổi nên tránh làm các việc đại sự. tùy vào tính tuổi sẽ có hạn kim lâu khác nhau, mỗi kim lâu có phương hại riêng. hạn kim lâu được chia thành 4 loại vận hạn phạm phải hay còn được gọi là “ tứ kim lâu”: kim lâu thân, thê, tử và lục súc.

    Kim Lâu Thân: Nghĩa là kỵ với bản thân mình, nếu cưới xin hoặc làm nhà vào năm này thì sẽ gây hại đến người thân trong gia đình mình.

Tuy nhiên cũng có một số quan niệm khác cho rằng tuổi kim lâu là tuổi rất tốt để cưới hỏi.. Bởi theo phân tích nghĩa từ Kim lâu thì Kim chính là vàng, lâu là nhà. Cho nên người ta hiểu đơn giản đó là nhà vàng…

Vì thế mà ngày xưa con gái vua chúa sẽ chọn tuổi Kim lâu để kết hôn vì mong muốn có cuộc sống giàu có sung túc. Ngược lại con gái dân thường bị bắt phải tránh cưới năm này. Bởi lớp quý tộc lo dân nghèo sẽ giàu, cướp vinh hoa, ngôi báu của vua. Từ đó con gái cứ đến tuổi lấy chồng là phải tránh tuổi Kim lâu.

Khi tính tuổi xây nhà, nếu người đàn ông trong nhà đã mất thì lấy tuổi của con trai cả, nếu nhà không có con trai thì lấy tuổi của người vợ.
Lưu ý: 8 tuổi không phạm Kim Lâu chính là: Canh Dần, Canh Thân, Nhâm Dần, Nhâm Thân, Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu và Kỷ Mùi.

Tác giả: Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/-han-kim-lau-la-gi-co-nhung-loai-han-kim-lau-nao.html)
Từ khóa: Hạn Kim Lâu

Chủ đề liên quan:

Hạn Kim Lâu

Tin cùng nội dung

  • Trong đó hạn Kim Lâu là một trong những vận hạn có thể tránh nếu biết cách tính Kim Lâu chính xác và tránh tuổi phạm Kim Lâu. Ngoài ra, với một số người vô tình phạm phải hạn Kim Lâu sẽ phải làm thế nào để hóa giải hạn Kim Lâu hiệu quả.
  • Theo quan niệm tính tuổi Kim Lâu rất quan trọng đến các việc cưới hỏi, làm nhà… Nếu như phạm phải Kim Lâu thì có thể người phạm sẽ gánh chịu những hậu quả nặng nệ nhẹ hao tiền, tốn của, nặng thì công danh sự nghiệp tiêu tan thâm chí có thể là liên quan tới vấn đề sinh tử.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY