Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng chục nghìn người chen chân ở Sa Pa trong dịp nghỉ lễ

Thời gian nghĩ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày nên lượng khách du lịch dồn về Sa Pa tăng đột biến. Các địa điểm du lịch như bản Cat Cat, đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng... len kín chân người.

Từ sáng sớm ngày 30/4 các điểm bán vé du lịch như bản Cat Cat, đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, Cổng Trời, Sân Mây đã chật kín người xếp hàng mua vé.

Theo theo thông của tỉnh Lào Cai, dịp nghỉ lễ năm nay, Sa Pa dự kiến đón khoảng 70.000 lượt khách đến du lịch từ khắp mọi miền đất nước và du khách nước ngoài. Hệ thống nhà hàng, khách sạn và các cơ sở lưu trú khác đã chuẩn bị phòng đủ cho du khách. Đặc biệt, trước đó diễn ra tình trạng thiếu nước nhưng đến trước ngày nghỉ lễ có mưa nên đã giải quyết được tình trạng này.


Từ sáng sớm lượng khách đã đổ dồn đến khu vực đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Chủ một khách sạn trên đường N1 cho biết, năm nay chúng tôi bắt đầu nhận đặt phòng bắt đầu từ tháng 1, đến tháng 3 lượng khách đặt gần như kín phòng. Trước đó, diễn ra tình trạng thiếu nước nhiều tour gọi điện hỏi và có ý định hủy chuyến nhưng may mắn gần đến dịp nghỉ lễ thì tình trạng thiếu nước được giải quyết.


Du khách chụp ảnh lưu niệm trên đỉnh Fansipan.

Trao đổi với anh Lê Quốc Thắng là một du khách đến từ Đà Nẵng cho biết, đây là lần đầu tiên tôi đưa gia đình đến du lịch Sa Pa. Tôi muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất Tây Bắc này, thật sự nơi đây đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng, nhất là chinh phục đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m, là nơi gặp gỡ đất trời, là nóc nhà của ba nước Đông Dương.

"Ở Đà Nẵng thời tiết nắng nóng, khi đến đây tôi cảm thấy khí hậu mát dễ chịu. Hôm qua, gia đình tôi thăm bản Cat Cat bất ngờ đón trận mưa giông, tuy bị ướt nhưng mọi thành viên trong gia đình ai cũng vui vẻ khi được khám phá nét văn hoá của người dân tộc H' Mông ở đây"- anh Thắng chia sẻ.


Lối vào bản Cat Cat.


Du khách mang trang phục dân tộc H' Mông tại bản Cat Cat.


Du khách tập trung xem nghệ thuật truyền thống của người H' Mông.


Du khách đến trung tâm sinh hoạt văn hóa bản Cat Cat.


Du khách chụp ảnh lưu niệm tại nhà thờ Đá.

Gặp tôi ở phố chợ đêm, chị Nguyễn Bích Ngọc, quê ở Hải Dương cho hay, ở khu chợ này bán rất nhiều đồ ăn và đồ lưu niệm, tôi cũng đã mua một số món để làm quà cho bạn bè. Đặc biệt, ở đây có nhiều món nướng rẻ, thơm và rất ngon.


Đồ nướng tại khu chợ đêm.

Theo ghi nhận ngoài các địa điểm trên, buổi ngày và buổi tối ở khu trung tâm Sa Pa lượng khách đổ dồn về rất đông. Du khách tập hai bên bờ hồ Mắt Ngọc, nhà thờ Đá để chụp ảnh lưu niệm, dọc hai bên đường nhiều nhà hàng, quán cafe khách phải len chân mới có chỗ ngồi.


Khu trung tâm Sa Pa về đêm.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hang-chuc-ngan-nguoi-len-chan-o-sa-pa-trong-dip-nghi-le--n156706.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY