Galaxy S20 Ultra được bán ra vào đầu tháng 3.2020 thì gặp sự cố màn hình ám xanh vào giữa tháng 4.2020. Ngay sau đó, Samsung giải quyết vấn đề này bằng bản cập nhật firmware cho Galaxy S20 Ultra.
Mới đây, một số bài viết trên cộng đồng Samsung ở Mỹ, châu Âu và Ấn Độ cho biết hiện tượng màn hình ám xanh lại xuất hiện trên các smartphone Galaxy khác sau khi người dùng cập nhật firmware mới nhất.
Vấn đề này có trên Galaxy Note 8, Galaxy Note 9, Galaxy S9 series, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite.
Nhìn chung, hiện tượng ám xanh chủ yếu lộ diện khi màn hình có độ sáng thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.
Nếu sự cố màn hình xanh này thực sự giống trên Galaxy S20 Ultra vài tháng trước, Samsung nên dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân chính xác và khắc phục thông qua bản cập nhật firmware.
Samsung là tâm điểm chú ý của các vấn đề về smartphone trong thời gian gần đây.
Sáng 23.5, hàng loạt smartphone Samsung tại Việt Nam và Trung Quốc bị lỗi không thể khởi động như bình thường mà vào thẳng Recovery nên không thể sử dụng được, bao gồm cả máy mới khui hộp.
Sau đó, Samsung Việt Nam cho biết sự cố trên do lỗi xung đột thời gian. Theo đó, việc năm nay có hai tháng Tư trong lịch âm khiến những smartphone Samsung chưa cập nhật firmware gặp phải sự cố.
Samsung đã phát hiện ra nguy cơ xảy ra sự cố này từ năm ngoái và đã phát hành bản cập nhật firmware vào tháng 7.2019. Thế nhưng, không phải ai cũng cập nhật firmware máy lên phiên bản mới. Những smartphone Samsung gặp sự cố chạy Android 9, chưa nâng cấp lên phiên bản mới, dẫn đến xung đột trong tính năng lịch.
Vài tuần trước, có nhiều báo cáo về ảnh phong cảnh của Nikon D850 (6144 x 3950 pixel, dung lượng 4,67MB) khiến nhiều smartphone, chủ yếu Samsung, gặp sự cố. Cụ thể là nếu đặt nó làm hình nền thì màn hình smartphone sẽ nhấp nháy liên tục không ngừng. Một số người dùng cho biết Google Pixel cũng gặp vấn đề này.