Dinh dưỡng hôm nay

Hành vi gây hại cho mắt này nhiều người vẫn đang làm hàng ngày

Trong xã hội hiện đại, nhiều người nhìn chằm chằm vào điện thoại di động và máy tính cả ngày, sau một thời gian dài, mắt sẽ bị đau, khô và chảy nước mắt, mọi thứ trở nên mờ dần, nhạy cảm với ánh sáng và bóng tối xuất hiện trước mắt.

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng nặng nề cho mắtxml:namespace prefix="o" />

Thực tế cho thấy, các bệnh về mắt gia tăng nhanh chóng cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và các thiết bị điện tử thông minh ra đời. Những thiết bị điện tử này phát ra ánh sáng xanh gây tác động tiêu cực đến vùng điểm vàng ở đáy mắt.

Điểm vàng là khu vực được ánh xạ trên võng mạc khi mắt nhìn thẳng vào vật thể, nơi thu thập một lượng lớn thông tin thị giác và là một phần rất nhạy cảm và quan trọng của thị lực.

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng nặng nề cho mắt.

Nếu cường độ ánh sáng, thời gian chiếu sáng,… vượt quá khả năng chịu đựng của nó, đặc biệt là ánh sáng xanh, thì tác hại đối với mắt là cực kỳ lớn.

Việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cũng như sử dụng đèn huỳnh quang và đèn LED không đúng cách sẽ giải phóng một lượng lớn ánh sáng xanh, lâu ngày sẽ gây kích ứng mắt.

Theo thời gian, mắt không chỉ dễ bị sưng, nhức mắt, khô mắt, mờ mắt,… mà còn gây tổn thương mắt khó hồi phục.

Mắt cũng cần “thức ăn” cho riêng mình để khỏe mạnh

Nhìn chung, đôi mắt của chúng ta liên tục bị tổn thương bởi nhiều yếu tố lối sống và môi trường mỗi ngày. Nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc tại sao mắt họ vẫn có vấn đề dù cho đã lâu rồi không chơi với các thiết bị điện tử và thói quen sinh hoạt hàng ngày rất đều đặn.

Cần chú ý đến chế độ ăn uống tốt để nuôi dưỡng mắt.

Điều này phần lớn là do mắt không nhận đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ hoạt động bình thường. Cơ thể con người chúng ta không thể tổng hợp lutein, khi chúng ta già đi và bị kích thích bởi các yếu tố bên ngoài, lutein sẽ mất dần.

Khi chúng ta có một chế độ ăn uống không cân bằng và không đủ chất dinh dưỡng, cơ chế tự bảo vệ của mắt sẽ bị phá hủy. Vì vậy việc bổ sung lutein kịp thời qua đường ăn uống là vô cùng quan trọng. Nhưng thực tế có nhiều người không nhận đủ chất dinh dưỡng này.

Lutein là một loại carotenoid có nguồn gốc tự nhiên được biết đến. Lutein chỉ được tổng hợp bởi thực vật được tìm thấy với số lượng lớn trong các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cà rốt vàng.

Do đó, cho dù đó là một đứa trẻ cần đọc và học bằng mắt nhiều mỗi ngày, hay một nhân viên văn phòng phải đối mặt với máy tính hoặc điện thoại di động trong một thời gian dài, hoặc một người già có thị lực giảm sút, cần chú ý đến chế độ ăn uống tốt để nuôi dưỡng mắt.

Xem thêm: Cholesterol không đáng sợ mà là một chất cần thiết cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hanh-vi-gay-hai-cho-mat-nay-nhieu-nguoi-van-dang-lam-hang-ngay-36566/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY