Dinh dưỡng hôm nay

Hạt bí ngô giàu dinh dưỡng nhưng ít ai biết nó còn có tác dụng giảm cân hiệu quả

Hạt bí ngô có thể được sử dụng cả vỏ hoặc không vỏ, là một loại thực phẩm ngon và giàu dinh dưỡng như chất xơ, protein, axit béo không bão hòa và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ăn hạt bí ngô thường xuyên có thể giúp giải quyết sự thiếu hụt trong chế độ ăn uống và góp phần bảo vệ bạn chống lại các vấn đề sức khỏe khác nhau. Trên thực tế, hạt bí ngô đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe của tim, lượng đường trong máu, khả năng sinh sản và chất lượng giấc ngủ. Chúng thậm chí có thể giúp chống lại một số loại ung thư.

Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng phong phú của chúng cũng có tác dụng mang lại các lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như cải thiện năng lượng, tâm trạng và chức năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, sử dụng hạt bí ngô thường xuyên còn có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân, một điều mà các chị em cực kỳ mong muốn.

Hạt bí ngô giàu giá trị dinh dưỡng và còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Hạt bí ngô hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Hạt bí ngô giàu các chất dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ giảm cân, chẳng hạn như chất xơ, protein và axit béo không bão hòa. Một nghiên cứu kéo dài trong 6 tháng ở 345 người trưởng thành có chế độ ăn ít calo đã kiểm tra tác động của các thành phần trong chế độ ăn uống đối với việc giảm cân. Họ phát hiện ra rằng lượng chất xơ thúc đẩy sự tuân thủ chế độ ăn kiêng và giảm cân, độc lập với lượng calo hoặc bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác.

Chất xơ giúp tăng cảm giác no, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều giữa các bữa ăn có thể dẫn đến tăng cân.

Các khuyến nghị về chất xơ tối thiểu cho người trưởng thành để hỗ trợ sức khỏe tổng thể và duy trì cân nặng là 19 đến 38 gram mỗi ngày. Một khẩu phần (72 gram) hạt bí ngô đã loại bỏ vỏ cung cấp 5 gram chất xơ, trong khi khẩu phần 23 gram hạt bí nguyên vỏ cung cấp 1,5 gram.

Protein cũng được biết là có vai trò hỗ trợ trong việc giảm cân, giúp cải thiện sự thèm ăn, ngăn ngừa ăn quá nhiều và thúc đẩy cảm giác no. Một khẩu phần (72 gram) hạt bí ngô không có vỏ cung cấp 21 gram protein và một khẩu phần hạt nguyên vỏ (23 gram) cung cấp 7 gram.

Sử dụng hạt bí ngô điều độ hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Điều độ là chìa khóa của việc giảm cân

Mặc dù hạt bí ngô là một món ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp hỗ trợ giảm cân, nhưng điều quan trọng cần nhớ là ăn uống điều độ là quan trọng nhất khi bạn ăn bất kỳ loại thực phẩm nào.

Giống như các loại hạt khác, hạt bí ngô rất giàu năng lượng, có nghĩa là chúng chứa một lượng calo và chất béo đáng kể trong một khẩu phần nhỏ. Mỗi khẩu phần 1/2 cốc (72 gram) hạt bí ngô đã bỏ vỏ chứa khoảng 415 calo và 35 gram chất béo. Trong khí đó, một khẩu phần 1/2 cốc (23 gram) hạt bí ngô còn nguyên vỏ có chứa khoảng 130 calo và 11 gram chất béo.

Bởi vậy, chỉ cần chắc chắn rằng số lượng hạt bí ngô bạn ăn phù hợp với mục tiêu calo tổng thể để giảm cân. Trong khi một số người có thể phù hợp với 1/2 cốc (72 gram) hạt bí ngô đã bóc vỏ vào chế độ ăn uống của họ, những người khác có thể cần phải hạn chế với số lượng ít hơn.

Để bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn kiêng giảm cân, tốt nhất là nên chọn hạt bí ngô nguyên chất, không ướp muối có hoặc không có vỏ.

Cách bổ sung hạt bí ngô vò chế độ ăn uống hàng ngày

Mặc dù giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tuy nhiên việc bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày bạn cũng nên lưu ý sao cho phù hợp. Đừng nghĩ rằng hạt bí ngô tốt và có tác dụng giảm cân nên cứ ăn càng nhiều càng tốt, ăn bao nhiêu tùy thích. Điều đó sẽ khiến bạn gặp phải những tác dụng ngược bởi lẽ, cũng như các loại hạt khác, hạt bí ngô chứa một lượng chất béo và lượng calo đáng kể trong một khẩu phần nhỏ. Sử dụng loại hạt này một cách điều độ là vô cùng quan trọng trong chế độ ăn kiêng hạn chế calo.

Để bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn kiêng giảm cân, tốt nhất là nên chọn hạt bí ngô nguyên chất, không ướp muối có hoặc không có vỏ. Những hạt này có thể được thêm vào trong một số món ăn hoặc sử dụng trực tiếp như một món ăn nhẹ lành mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hat-bi-ngo-giau-dinh-duong-nhung-it-ai-biet-no-con-co-tac-dung-giam-can-hieu-qua-29320/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY