Dinh dưỡng hôm nay

Hạt dẻ cười ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều lại không thể cười được vì quá khó chịu

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt phổ biến có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá mức hạt dẻ cười cũng sẽ gây ra một số tác dụng phụ khó chịu.

Dưới đây là một số tác dụng phụ gây khó chịu khi ăn quá nhiều hạt dẻ cười:

1. Tăng cânxml:namespace prefix="o" />

Hạt dẻ cười là món ăn nhẹ rất dễ ăn khiến bạn có nguy cơ ăn liền tù tì không ngớt. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ một cốc hạt dẻ cười có chứa tới 700 calo. Vì vậy, nếu bạn là người đang cố gắng giảm cân, bạn hãy theo dõi mức tiêu thụ hạt dẻ cười của mình.

2. Thừa chất xơ

Chất xơ rất cần thiết để đảm bảo sự vận động khỏe mạnh của đường ruột. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chất xơ có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích, co thắt dạ dày và một số bệnh lý khác dẫn đến đau bụng. Do đó, bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều hạt dẻ cười trong một lúc để hạn chế dư thừa chất xơ.

Hạt dẻ cười rất nhiều chất xơ, do đó không nên tiêu thụ quá nhiều tránh dư thừa chất xơ trong dạ dày.

3. Nguy cơ nuốt phải Acrylamide

Nướng hạt dẻ cười là một cách tuyệt vời để sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại làm phát sinh acrylamide. Nghiên cứu cho thấy rằng, acrylamide có khả năng làm tăng sự phát triển của các tế bào gây ung thư trong cơ thể người.

4. Gặp vấn đề tiêu hóa

Hạt dẻ cười có giá trị nhiệt lượng rất cao. Do đó, khi bạn ăn quá nhiều hạt dẻ cười trong một lần, nó có thể khiến bạn bị đầy hơi và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Cảm giác nặng nề sẽ khiến bạn cảm thấy lờ đờ, và chán ăn ảnh hưởng đến các thói quen ăn uống lành mạnh khác.

5. Cao huyết áp

Hầu hết hạt dẻ cười mà chúng ta ăn đều được rang và có hàm lượng muối cao. Tiêu thụ quá nhiều natri làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nó cũng dẫn đến huyết áp cao và có thể gây bất lợi về lâu dài.

Ăn quá nhiều hạt dẻ cười dễ dẫn đến cao huyết áp.

6. Nguy cơ bị sỏi thận

Ngay cả đối với những người khỏe mạnh, việc tiêu thụ hạt dẻ cười với số lượng lớn cũng sẽ làm đảo lộn sự cân bằng kali trong cơ thể.

Sự hiện diện của oxalat và methionine trong hạt dẻ cười thúc đẩy sự hình thành canxi oxalate, một trong những thành phần chính của sỏi thận. Vì vậy, tiêu thụ hạt dẻ cười với số lượng lớn có thể gây ra sự phát triển của sỏi thận ở những người khỏe mạnh.

7. Mức Mangan cao

Mangan là một thành phần cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể con người. Tuy nhiên, dư thừa mangan trong cơ thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Điều này đặc biệt đúng với trường hợp phụ nữ có thai và cho con bú.

Hạt dẻ cười có chứa rất nhiều mangan, khi tiêu thụ với số lượng lớn sẽ gây đau đầu, ảo giác, chuột rút ở chân và một số vấn đề về thần kinh.

8. Các vấn đề về thận

Mặc dù việc tiêu thụ hạt dẻ cười không gây ra các vấn đề về thận. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị các vấn đề về thận, việc tiêu thụ hạt dẻ cười sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Điều này là do hạt dẻ cười là một nguồn giàu kali. Nó giúp duy trì sự cân bằng điện giải, làm giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.

Đối với những người bị rối loạn thận, thận không hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ lượng kali dư ​​thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, điều này dẫn đến hàm lượng kali quá cao trong cơ thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Dù là ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng ta cũng chỉ nên ăn vừa phải đối với bất kỳ món gì chứ không riêng hạt dẻ cười. Liều lượng vừa phải sẽ giúp chúng ta hấp thu đủ dưỡng chất mà không phải lo bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hat-de-cuoi-ngon-va-nhieu-chat-dinh-duong-nhung-an-qua-nhieu-lai-khong-the-cuoi-duoc-vi-qua-kho-chiu-30232/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY