Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hạt hướng dương kích thước nhỏ nhưng đem lại lợi ích tuyệt vời

Là một món ăn nhẹ phổ biến trên khắp thế giới, hạt hướng dương là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe một cách đáng ngạc nhiên. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và hiện đang được công nhận về đặc tính chữa bệnh. Khi ăn vừa phải, hạt hướng dương là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào.

Giàu chất béo lành mạnh

Hạt hướng dương có nhiều lợi ích sức khỏe.

Mặc dù nhiều người tránh chất béo, nhưng một số loại hoặc chất béo thực sự có lợi cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Hạt hướng dương rất giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, hai loại chất béo rất tốt cho cơ thể của bạn ở mức độ vừa phải.

Chất béo lành mạnh trong dầu làm từ hoa hướng dương đã được ghi nhận có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần và LDL trong một nghiên cứu lâm sàng được đăng bởi Hiệp hội Hoa hướng dương Quốc gia, Hoa Kỳ. Theo Mayo Clinic, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có trong thực phẩm như hạt hướng dương có thể giúp tăng mức cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí có thể giúp tăng lượng insulin cho bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Chứa nhiều vitamin E

Hạt hướng dương cũng là nguồn cung cấp vitamin E toàn phần số một, theo Hiệp hội Hoa hướng dương Quốc gia. Chỉ cần 1/4 cốc hạt hướng dương là bạn đã có đủ lượng vitamin E cần thiết trong ngày.

Chứa Kali tốt

Một phần tư cốc hạt thô, không ướp muối chứa 226 mg kali. Đối với những người đang dùng thuốc lợi tiểu, hạt hướng dương có thể giúp thay thế lượng kali bị mất mà họ cần.

Đối với thành phần vitamin và khoáng chất của hạt hướng dương, một bài báo gần đây trên Natural News đã thảo luận về vai trò của hạt hướng dương trong việc chữa trị chứng trầm cảm. Họ khẳng định rằng hạt này chứa magiê, kali và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác có thể nâng cao mức serotonin và tăng chức năng thần kinh mà không cần thuốc chống trầm cảm.

Chứa nhiều magiê

Chỉ cần 1/4 cốc hạt chứa khoảng 1/3 lượng magiê cần thiết hàng ngày cho phụ nữ trưởng thành, khỏe mạnh. Magiê là khoáng chất phong phú thứ tư trong cơ thể chúng ta theo Viện Y tế Quốc gia. Nó được tìm thấy trong xương, nhưng cũng tham gia vào hơn 300 quá trình sinh hóa trong cơ thể.

Món ăn vặt bổ dưỡng.

Chứa đầy phốt pho, kẽm và các khoáng chất khác

Hạt hướng dương là một nguồn phốt pho lớn, theo FitDay. Khoáng chất này giúp cơ thể bạn tạo ra răng và xương chắc khỏe. Những hạt nhỏ này cũng có nhiều kẽm và các khoáng chất cần thiết khác.

Nhiều chất đạm

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA, chỉ 1/4 cốc hạt chứa 7 gam protein. Loại protein này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn suốt cả ngày, khiến những hạt này trở thành một món ăn nhẹ bổ dưỡng và lành mạnh.

Lưu ý về hạt hướng dương

Mặc dù ăn hạt hướng dương rõ ràng có nhiều lợi ích, nhưng điều quan trọng vẫn là phải thận trọng khi ăn quá nhiều hạt hướng dương. Cụ thể, những hạt này có hàm lượng calo cao, chứa 818 calo và 72 gam chất béo theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của USDA. Ngoài ra, đôi khi chúng có thể chứa nhiều muối, vì vậy hãy chọn những nhãn hiệu có ít hoặc không có natri.

Khi bạn ăn với số lượng nhỏ, hạt hướng dương cung cấp chất béo lành mạnh, protein, vitamin E, kali, magiê và các khoáng chất có lợi khác. Chúng được quảng cáo là làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí có thể giúp giảm trầm cảm. Nếu bạn ăn chúng một cách điều độ, bạn có thể gặt hái được nhiều lợi ích sức khỏe từ những hạt tuyệt vời này.

Xem thêm: Cảnh báo nhiều tác dụng không mong muốn cho những ai nghiện ăn nhiều hạt hướng dương

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/hat-huong-duong-kich-thuoc-nho-nhung-dem-lai-loi-ich-tuyet-voi-36390/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY