Dinh dưỡng hôm nay

Hãy uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh

Có nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê

Trà và cà phê là thức uống rất được nhiều người ưa thích, tuy nhiên khi uống 2 loại thực phẩm này vào lúc bụng đang đói sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vậy, có nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê để giảm thiểu tác hại này không?

5 lý do nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê

Uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê mang lại nhiều lợi ích

1. Trà có độ pH là 6, hơn nữa có tính axit, đối với cà phê thì độ pH là 5, cũng có tính axit. Dù vào buổi sáng hay tối, khi bạn uống hai thứ này sẽ làm cho cơ thể tăng tính axit, và điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, viêm loét cấp tính.

Để giảm thiểu tác hại này, hãy uống một ít nước trước khi uống trà hoặc cà phê, điều này sẽ giúp làm giảm lượng axit trong dạ dày, đồng thời giảm thiểu các tổn thương khác lên dạ dày và cả sức khỏe chung của bạn.

2. Trà và cà phê được đánh giá đều là những loại thức uống có tính chất gây kích thích nhẹ và rất dễ gây nghiện.

Khi bạn uống hai loại này trong khi chưa ăn sáng, mà lại không bổ sung nước trước khi uống, sẽ khiến cho thần kinh bị hưng phấn quá mức, sẽ khiến cho cơ thể dễ bị sây xẩm, tụt huyết áp.

3. Khi bạn quá lạm dụng trà và cà phê, sẽ khiến cho dạ dày bị tổn thương, từ đó gây ra những bệnh về đường tiêu hóa không mong muốn.

Việc uống nước trước khi uống trà và cà phê sẽ làm dịu bớt những tổn thương không đáng có này, và hệ tiêu hóa sẽ hoạt động được bình thường nhất.

4. Lượng axit cao trong trà và cà phê sẽ tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới răng của bạn. Khi bạn uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê sẽ khiến giảm bớt hiện tượng răng bị hao tổn và đổi màu.

Nước giúp giảm tác hại của trà hay cà phê tới cơ thể

5. Nước có tác dụng rất tuyệt vời trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể, việc bổ sung nước trước và sau khi uống trà hoặc cà phê sẽ khiến cho các tác hại của trà hay cà phê ảnh hưởng đến cơ thể bị hạn chế bớt.

Để việc uống nước đạt hiệu quả nhất hãy ghi nhớ 6 điều không sau:

1. Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần: khi bạn thực hiện việc đun đi đun lại nước, hơi nước sẽ bốc hơi nhiều lần dẫn tới các hàm lượng kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, nitrat, cadimium tăng lên. Khi bạn uống nước đó vào, chúng sẽ hấp thu vào cơ thể và gây hại cho sức khỏe.

2. Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ: điều này sẽ khiến cho bạn ngủ không được ngon vì hệ bài tiết làm việc mệt mỏi và bạn phải đi tiểu nhiều lần trong đêm. Sau 18h bạn nên hạn chế uống nước, nếu có uống thì nên uống trước khi đi ngủ từ 45 phút đến 1 giờ.

Uống nước đúng cách để tốt nhất cho sức khỏe

3. Không uống nước ngọt có gas thay nước lọc: vì việc uống nước có gas vừa làm cho bạn mập lên, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vì trong nước có gas có nhiều chất gây hại cho sức khỏe.

4. Không uống nước trong khi ăn: vì nó sẽ khiến thể tích dạ dày tăng lên tương ứng, làm cho hệ tiêu hóa cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại cho sức khỏe.

5. Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục: điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tạo áp lực tới hoạt động của tim, bạn nên uống nước thành từng ngụm nhỏ và uống thật chậm.

6. Không uống nước đun sôi để nguội quá hai ngày: Tốt nhất là bạn nên đun nước, bảo quản trong bình lọc và uống trong ngày để có lợi nhất cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Với chia sẻ về việc có nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê ở trên, chắc chắn nếu bạn có sở thích uống trà hoặc cà phê sẽ phải luôn nhớ có một ly nước lọc để có được sức khỏe tốt nhất.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hay-uong-nuoc-truoc-khi-uong-tra-hoac-ca-phe-de-co-the-ban-luon-khoe-manh-26036/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY