Kinh tế xã hội hôm nay

Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank

Ngay từ khi ra mắt thị trường, website mới của VPBank đã gây chú ý bởi giao diện đẹp mắt cùng khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cùng hé mở 3 điểm nhấn công nghệ ấn tượng tại website này cũng như giải đáp lý do tại sao đây được coi là website tiên tiến bậc nhất trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank - Ảnh 1.

Phong cách thương mại điện tử

Yếu tố nổi trội hơn hẳn của website mới VPBank so với website của các tổ chức tài chính khác đó là đậm dấu ấn thương mại điện tử, cung cấp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm một cách NHANH - CHÍNH XÁC - ĐẦY ĐỦ NHẤT.

Khi ghé thăm website VPBank, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác mua sắm thoải mái như trên những sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Amazon, Shopee, Taobao... được ngập tràn trong "thế giới" ưu đãi, khuyến mãi ở tất cả các loại hình dịch vụ từ sản phẩm ngân hàng tới ẩm thực, thời trang, giải trí, du lịch, hàng điện tử, đồ gia dụng... với thông tin cập nhật, chi tiết nhất.

Tính năng đặc biệt "Giỏ hàng yêu thích" cũng sẽ giúp khách hàng VPBank tạo một list các thông tin mà mình muốn lưu lại. Người mua có thể lưu lại các khuyến mãi hấp dẫn hay những kinh nghiệm hữu ích về cách sử dụng sản phẩm ngân hàng... Nếu chưa quyết định ngay, khách hàng lưu lại để dễ dàng nghiên cứu trong lần truy cập tiếp theo.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

VPBank đã thiết lập cấu trúc website rất rõ ràng và khoa học để người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ phù hợp một cách nhanh nhất. Cấu trúc đó được tích hợp các bộ lọc tìm kiếm để phân luồng rõ ràng các cấp độ như lọc theo sở thích (đổi điểm thưởng, hoàn tiền, miễn phí thường niên…), theo mức thu nhập của khách hàng, theo độ phổ biến, theo đánh giá... hoặc theo từng nhu cầu cụ thể như "Vay tín chấp", "Vay thế chấp", "Mở thẻ tín dụng", "Mua bảo hiểm"...

Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank - Ảnh 2.

Các sản phẩm ngân hàng được phân loại rõ ràng

Nhờ nền tảng của trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, website cung cấp sản phẩm phù hợp cho khách hàng để khách hàng không bị lạc lối giữa ma trận thông tin của website. Dựa trên lịch sử tìm hiểu thông tin, những thông tin để lại, website sẽ gợi ý sản phẩm, ưu đãi, bài viết phù hợp cho khách hàng. Nhờ vậy mà trải nghiệm của khách hàng sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và thú vị hơn.

Đặt vị trí vào tâm thế của khách hàng khi truy cập vào một website mua hàng, họ luôn muốn tìm thấy được thông tin đầy đủ về sản phẩm mà mình mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này sẽ thể hiện sự kính trọng, chuyên nghiệp của VPBank và giúp tăng khả năng tương tác với người dùng.

Tăng cường "self-service"

Từ nay khách hàng có thể tự mình đăng ký sử dụng dịch vụ, mở yêu cầu hỗ trợ để đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 của VPBank xử lý ngay trên website mới mà không cần ra quầy giao dịch hoặc gọi điện lên Tổng đài.

Hé mở những “bí mật” về công nghệ tại website mới của VPBank - Ảnh 3.

VPBank mở rộng nhiều kênh hỗ trợ khách hàng

Sau khi tạo yêu cầu theo form có sẵn, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động tra cứu tình trạng phiếu yêu cầu đang ở bước xử lý nào bằng cổng "Tra cứu tình trạng Hỗ trợ" ngay trong mục "Hỗ trợ". Trong quá trình xử lý yêu cầu, VPBank liên tục thông báo thời gian xử lý là "Đang xử lý", "Đã hỗ trợ" hay "Hủy", thời gian xử lý dự kiến để khách hàng không sốt ruột, không nôn nóng, chủ động trong việc xử lý yêu cầu hỗ trợ của mình.

Bên cạnh đó, sau khi khách hàng đăng ký thông tin, VPBank sẽ ủy quyền cho các chi nhánh gần địa điểm khách hàng đăng ký để việc hoàn tất thủ tục dễ dàng, nhanh chóng hơn. Sau khi sử dụng, khách hàng có thể để lại đánh giá, phản hồi để VPBank nâng cao chất lượng phục vụ. Đại diện VPBank cho biết đây là bước đột phá mới của VPBank nhằm hướng tới mục tiêu ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ.

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, từ nay đến hết 31/7/2020, tất cả khách hàng trên 18 tuổi (trừ cán bộ, nhân viên VPBank) khi tham gia khảo sát về website mới của VPBank sẽ nhận một phần quà cám ơn là voucher vé xem phim tại chuỗi rạp CGV trên toàn quốc. Danh sách khách hàng nhận quà sẽ được công bố tại website VPBank vào ngày 31/7/2020 và voucher sẽ được gửi tới người nhận trước ngày 10/08/2020.

Link khảo sát website tại đây, link thể lệ chi tiết tại đây.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/he-mo-nhung-bi-mat-ve-cong-nghe-tai-website-moi-cua-vpbank-20200727125405096.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY