Chuyên đề hôm nay

Hít thở trị bệnh mạn tính và ung thư

Bệnh mạn tính là bệnh ai cũng có thể mắc phải, nếu không có chế độ điều trị, luyện tập có thể chuyển thành viêm ác tính (ung thư).
Từ xưa, các bậc tôn sư tu luyện tịnh công và thiền định đã dùng hơi thở chỉ tức và quán tức để trị liệu.

Ảnh minh họa
Trước tiên bệnh nhân tự khởi động để giãn mở cân cơ xương, nếu biết các bài bát đoạn cẩm, trường sinh âm dương hay khí công dịch cân kinh, tẩy tủy kinh thì càng tốt.

Lan tỏa nhiệt lực và khí lực: Người bệnh ngồi trên ghế hoặc dưới sàn, tay trái đặt vào huyệt đản  trung (chỗ lõm giữa ngực) thở ra gập người xuống, mặt đối đất và niệm âm "ha" thành tiếng. Khi hít vào từ từ ngồi thẳng dậy. Thở độ 3 - 5 hơi thở.
 
Với hơi thở này sẽ tạo nhiệt lực làm toàn thân ấm và tạo thuận lợi cho khí lực lan tỏa. Tiếp tục với hơi thở khí lực, thở ra  gập người xuống và thở mạnh ra bằng cả mũi và mồm, để trọc khí trong ổ bụng và ngực thải hết, hít vào bằng mũi để hít thanh khí vào phổi và quán trăm kinh bách cốt thông ,thở độ 3 - 5 hơi thở.

Nhận biết hơi thở: Ta bắt đầu quán chiếu sự vận hành hơi thở (quán là quan sát, chiếu là sáng tỏ) để đưa hơi thở từ thô đến tế, rỗng lặng và thanh tịnh. Trước tiên ta quan sát sự vận hành của hơi thở để tâm cảm nhận rõ sự liên tục của hơi thở. Tiếp theo ta quan sát sự vận hành của hơi thở, để tâm cảm nhận rõ sự đều đặn, êm dịu của hơi thở. Cuối cùng ta vẫn hướng sâu vào sự vận hành của hơi thở để tâm cảm nhận rõ sự rỗng lặng của hơi thở.

Chú ý: Khi quan sát sự vận hành của hơi thở phải hoàn toàn tự nhiên để thấy hơi thở lắng dịu, vi tế dần mà ta không được tác động gì đến hơi thở. Hơi thở là cầu nối của thân và tâm. Đến lúc này hơi thở sẽ rất êm dịu, rỗng lặng sẽ giải tỏa mọi bí kết của thân và tâm, khiến thân tâm thanh tịnh sẽ đẩy lùi mọi bệnh tật, kể cả bệnh mạn tính và ung thư. AloBacsi.vn
Theo Khoa học và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hit-tho-tri-benh-man-tinh-va-ung-thu-n31272.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Suy thận mạn là hậu quả của các bệnh mạn tính của thận gây giảm sút từ từ số lượng nephron chức năng, làm giảm dần mức độ lọc cầu thận.
  • Tôi bị viêm tai giữa, đã điều trị nhưng không khỏi. Thỉnh thoảng tai tôi vẫn bị chảy mủ. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng bệnh này?
  • Những người làm việc ngồi nhiều giờ trong ngày mà không đứng dậy và di chuyển có nguy cơ mắc những bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và tim mạch.
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Có những trường hợp nạn nhân Tu vong hoặc nguy kịch vì bị nhiễm độc do hít thở các loại khí được hình thành từ sản phẩm của vật liệu cháy.
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY