Dinh dưỡng hôm nay

Hô biến mì gói, bánh mỳ thành pizza cực ngon trong nháy mắt chỉ bằng chảo

Mì gói, bánh mỳ là món quen thuộc chúng ta vẫn hay ăn. Nhưng, chỉ cần bạn khéo léo biến tấu trong công thức chế biến một chút thôi, kết hợp thêm với trứng gà và phô mai bạn sẽ có ngay món pizza cực ngon ngay tại nhà.

Bánh pizza mì tôm

Nguyên liệu:

- Mì tôm: 1 gói

- Ớt chuông: 1 quả

- Trứng gà: 1 quả

- Xúc xích: 1 chiếc

- Lạp xưởng: 1 chiếc

- Phô mai: 100g

- Gia vị: Bơ, muối, hạt tiêu, sốt cà chua

Thực hiện:

- Lạp xưởng cho vào nồi chiên, chiên tới khi lạp xưởng chín thì lấy ra thái miếng vừa mỏng, hoặc bạn có thể đem hấp chín cũng được nhé! Xúc xích cũng đem thái lát vừa mỏng như lạp xưởng.

- Cho nước vào nồi đun sôi, sau đó bạn cho mì tôm vào chần sơ qua rồi vớt ra để ráo nước.

- Trứng gà các bạn đập ra bát, sau đó đánh cho tan đều và trộn cùng với mì tôm đã trụng ở trên. Sau đó, các bạn cho thêm hạt tiêu và muối vào trộn đều có món pizza thêm đậm đà.

- Tiếp theo bắc chảo lên bếp cho bơ vào đun nóng, khi nào bơ tan chảy đều các bạn cho mì tôm vào dàn đều, dẹp xuống và chiên giòn đều cả 2 mặt như vậy sẽ giúp món pizza mì tôm ngon, đẹp mắt hơn.

- Sau khi chiên mì tôm xong, các bạn cho sốt cà chua lên trên và dàn đều để nước sốt phủ đều hết lớp mì. Lần lượt cho xúc xích, lạp xưởng, phô mai và ớt chuông lên trên, ngoài ra các bạn có thể cho thêm thịt, hải sản hoặc các loại rau củ mà mình yêu thích.

- Cuối cùng, các bạn đậy nắp chảo lại và chiên cho tới khi phô mai chảy hết là được. Trong trường hợp nhà bạn có lò vi sóng, các bạn có thể cho pizza mì tôm vào lò nướng như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian.

Pizza bánh mỳ

Nguyên liệu:

- Túi bánh mì sandwich

- Phô mai mozzazella

- Sốt cà chua

– Thịt nguội

- Ớt chuông đỏ và xanh

- Hành tây

Thực hiện:

- Bào phô mai thành sợi. Ớt chuông cắt miếng vuông nhỏ. Thịt nguội thái miếng vuông nhỏ. Hành tây thái sợi.

- Bắc chảo lên bếp, cho bánh mì vào và nướng vàng đều hai mặt.

- Phết tương cà chua lên bề mặt bánh sao cho đều. Cho tiêu, ớt chuông, hành tây lên trên.

- Cắt vụn phô mai mozzarella và rải đều lên bề mặt bánh.

- Cho thịt nguội lên trên cùng (bạn có thể thay đổi theo tùy thích theo khẩu vị của mình như: thịt xông khói, xúc xích, hải sản...), sau đó đậy nắp nắp lại.

- Khi phô mai chảy hết nghĩa là bánh đã chín, bạn có thể cắt bánh và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Một lưu ý nhỏ khi làm món pizza bánh mỳ là bạn nên sử dụng loại chảo có nắp kiếng để dễ dàng canh phô mai nóng chảy. Như vậy sẽ giúp bạn canh độ chín của bánh chính xác hơn và không làm bánh bị cháy.

My An (TH)

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ho-bien-mi-goi-banh-my-thanh-pizza-cuc-ngon-trong-nhay-mat-chi-bang-chao-28852/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY