Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ho đàm ư? Chuyện nhỏ!

(SKGĐ) Thời tiết thay đổi là cơ hội cho bệnh ho đàm tấn công mọi người từ trẻ em đến người trưởng thành. Ho đàm gây khó thở, mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đảo lộn cuộc sống gia đình khiến nhiều chị em phiền lòng. Đó còn chưa kể đàm đặc trong đường thở khiến người bệnh bị “biến dạng” giọng nói, ảnh hưởng đến giao tiếp và công việc.

Cùng lắng nghe chia sẻ hữu ích dưới đây để bảo vệ bản thân và gia đình trước “cơn lốc” ho đàm đáng ghét và duy trì niềm vui cho cả gia đình nhé!

Chị Ngô Yến Trang, 29 tuổi, giáo viên trường mầm non Mặt trời bé con, quận 8, TP.HCM

Là giáo viên mầm non, luôn phải nói to và nhấn giọng nên chị Trang thường xuyên bị đau họng, thỉnh thoảng những cơn đau họng đó lại phát triển thành những cơn ho có đàm. Đàm vướng ở cổ gây ngứa ngáy và khó chịu khiến các cơn ho cứ liên tục và dồn dập. Đó là chưa kể, ho đàm thường kéo dài nên bản thân chị trở thành nguồn lây truyền bệnh cho những người khác, nhất là những người có đề kháng yếu như các em học sinh của chị

Đồng nghiệp thấy chị cứ suốt ngày ho khụ khụ đã khuyên muốn hết ho thì phải điều trị cho hết đàm. Theo lời khuyên của bạn, cùng với việc tìm hiểu về ho có đàm qua chủ đề “Tư vấn sử dụng thuốc ho đúng cách khi giao mùa” của Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức Khoẻ TW (T5G - Bộ Y tế) trên các phương tiện thông tin đại chúng, chị mới biết thì ra muốn trị ho đàm phải làm loãng đàm, long đàm trước, bởi triệu chứng ho của ho đàm chính là do đàm bám trong đường cổ gây ngứa cổ họng mà dẫn đến.

Qua tìm hiểu chị thấy rằng có thể tin tưởng Bromhexine, một hoạt chất dẫn xuất từ cây cang mai, có công dụng làm loãng đàm và long đàm an toàn, hiệu quả. Chị Trang đã dùng thử và thấy đàm đặc trong cổ họng loãng dần và dễ dàng tống ra khỏi cổ sau mỗi cơn ho.

Từ ngày có “người bạn đồng hành” Bromhexine, dù vẫn thường bị những cơn ho đàm do đặc thù công việc nhưng chị không còn lo lắng nữa.

Chị Trịnh Hà Oanh, 36 tuổi, kinh doanh thời trang online, quận Tân Bình, Tp.HCM

Thời tiết dạo này đỏng đảnh quá, lúc nắng lúc mưa khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình chị Oanh bị ảnh hưởng. Mới tối hôm qua đi ngủ còn khỏe mạnh, vậy mà sáng hôm sau bé Cà Chua con chị đã ho sù sụ, mà lại là ho có đàm nữa.

Bé Cà Chua năm nay 1 tuổi rưỡi. Trước đó, chị Oanh tự tin việc chăm con bệnh lắm, nhưng riêng bệnh ho đàm thì đúng là khó chiều. Con chị cứ khò khè suốt ngày vì chưa biết cách khạc đàm ra khỏi cổ, vì thế mà càng biếng ăn biếng uống, suốt ngày khóc quấn lấy mẹ. Chị lên mạng tìm hiểu đủ các phương pháp trị ho cho con nhưng giữa “trùng trùng điệp điệp” thông tin về trị ho đàm chị quả thật chẳng biết tin vào đâu nữa.

Quá sốt ruột nên chị Oanh đưa con đi khám bác sĩ và được tư vấn dùng thuốc long đàm có chứa Bromhexine, một hoạt chất được dẫn xuất từ cây cang mai, có công dụng làm loãng đàm và long đàm hiệu quả. Được tư vấn như vậy chị mới nhớ ra, hôm trước, Lan, cô bạn đồng nghiệp cũng đã mách chị biện pháp chữa ho đàm với hoạt chất này. Không còn băn khoăn gì nữa, chị Oanh đã quyết định đến hiệu thuốc tìm mua. Quả thật, chỉ sau một ngày, nhóc nhà chị đã dịu ho, giảm đờm, nhà lại ngập tràn tiếng cười con trẻ.

Tiết trời thay đổi khiến cả người lớn và trẻ nhỏ đều dễ bị ho có đàm. Các mẹ hãy chú ý giữ gìn sức khỏe cho bé và đừng quên trữ sẵn Bromhexine trong tủ thuốc để bảo vệ sức khỏe cho gia đình như chị Oanh nhé!

Hiểu Đan (ghi)

Bromhexine - giải pháp trị ho đàm tin cậy của mọi gia đình

Bromhexine hiệu quả trên điều trị ho đàm với tác dụng phối hợp giúp loãng đàm và long đàm an toàn. Thuốc ho long đàm với hoạt chất Bromhexine , từ công ty dược phẩm của Đức, được bào chế dưới dạng thuốc viên nhỏ tiện lợi cho người lớn và cả dạng siro dịu ngọt thích hợp cho trẻ em (có thể dùng cho trẻ dưới 2 tuổi). Hãy lựa chọn các thuốc có nguồn gốc rõ ràng để đạt hiệu quả điều trị tối ưu cũng như bảo vệ gia đình bạn tốt nhất.

(Bảo trợ thông tin Trung Tâm Truyền Thông Giáo Dục Sức Khỏe Trung Ương (T5G) - Bộ Y tế)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ho-dam-u-chuyen-nho-18489/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY