Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hoàng tử Harry bóng gió rời hoàng gia từ hè năm ngoái

Nhà nghiên cứu Jane Goodall, bạn của Harry, tiết lộ hoàng tử Anh từng nói Archie sẽ không lớn lên như người hoàng gia khoảng nửa năm trước khi vợ chồng anh ra tuyên bố gây sốc.

Bà Jane Goodall, một người bạn làm nghề nghiên cứu về động vật linh trưởng, nhớ có lần Hoàng tử Harry đã đả động việc sẽ rời hoàng gia. Tháng 7/2019, Harry đưa con trai Archie tới ủng hộ vợ khi Meghan trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue.

Bà Goodall, 86 tuổi, kể: "Cuối cuộc trò chuyện của tôi với Harry, Meghan bế bé Archie bước vào. Cậu bé nhỏ nhắn và trông rất buồn ngủ, có vẻ như không hài lòng nếu phải rời khỏi vòng tay mẹ. Tôi nghĩ mình là người đầu tiên ngoài các thành viên hoàng gia được bế bé. Tôi dạy Archie làm động tác chào kiểu giống như Nữ hoàng và nói rằng 'Tôi đoán thằng bé sẽ phải học làm điều này'. Tuy nhiên, Harry đáp: 'Không, thằng bé sẽ không lớn lên như thế'".

Câu nói của Harry cho thấy dường như vợ chồng anh đã có kế hoạch khác cho tương lai của mình và không muốn con trai Archie lớn lên trong môi trường hay những ân sủng của hoàng gia.

Chỉ 6 tháng sau, vào đầu năm 2020, Hoàng tử Harry và vợ thông báo rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia . Nhà Sussex hiện nỗ lực để đạt mục đích độc lập về tài chính và cũng đã chính thức từ bỏ việc sử dụng tước hiệu hoàng gia HRH (Hoàng tử/ Công chúa) trong các sự kiện trước công chúng kể từ ngày 31/3.

Cặp vợ chồng hiện sống ở bang California, Mỹ, cùng với con trai Archie và hy vọng sớm được công bố những thông tin mới về các dự định, kế hoạch trong tương lai.

Hôm 6/4, vợ chồng Công tước xứ Sussex ra mắt quỹ từ thiện mới có tên Archewell, lấy cảm hứng từ tên con trai, có nghĩa là "hành động". Cả hai cho biết đây là sự kiện họ mong chờ từ lâu để bắt đầu gây dựng cuộc sống mới, thay thế cho thương hiệu hoàng gia "Sussex Royal" bị Nữ hoàng cấm sử dụng. Tuy nhiên, dư luận chỉ trích , bày tỏ sự không hài lòng với thời điểm giới thiệu tổ chức mới của nhà Sussex, khi nước Anh nói riêng và thế giới nói chung đều đang vật lộn để chống Covid-19.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hoang-tu-harry-bong-gio-roi-hoang-gia-tu-he-nam-ngoai-20200413111940461.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY