Dinh dưỡng hôm nay

Học cách ăn uống của người Nhật để trị bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Để ứng phó với những triệu chứng khó chịu của bệnh, người Nhật đã áp dụng thành công bí quyết gia truyền từ thời xa xưa.

Ảnh minh họa

Bữa ăn hàng ngày của người Nhật thường gồm thực phẩm ít calo, giàu chất xơ và nhiều khoáng chất. Đặc biệt, họ ăn theo nguyên tắc “hara hachi bu” tức là chỉ ăn no khoảng 8/10 và ăn chậm, nhai kỹ.

Cách ăn chậm này rất tốt cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động cho dạ dày. Việc nhai kỹ sẽ giúp tăng sự bài tiết nước bọt, đồng thời làm giảm và bão hoà axit trong dạ dày. Nguyên tắc này thực hiện thành công bởi thói quen thư thái, chậm rãi để thưởng thức trong văn hóa ăn uống của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, người dân Nhật Bản rất ưa chuộng các tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu quế, chanh trong cuộc sống hằng ngày từ tắm, xông hơi, đặc biệt là văn hóa uống trà cùng các loại thảo mộc. Các tinh dầu hòa quện vào cơ thể giúp kích thích tiêu hoá, giảm đầy hơi, trướng bụng. Hương thơm thảo mộc dễ chịu tạo cảm giác sảng khoái, phấn chấn cho người dùng.

Ảnh minh họa

Đồng thời, người Nhật cũng là một “tín đồ” của nước khoáng và ít khi uống bia rượu, đồ uống có chứa cồn hay các chất kích thích. Thói quen này giúp họ bảo vệ dạ dày một cách thường xuyên và có hiệu quả.

Cùng với đó, người dân Nhật luôn sống rất lạc quan, đó cũng là cách để giảm thiểu stress tối đa nhất để tránh các bệnh lý về dạ dày. Dù gặp phải chuyện gì họ luôn tìm cách cân bằng cuộc sống, giữ thái độ lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực.

Người Nhật có lối sống vô cùng nguyên tắc nên biết cách phân chia công việc, thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Họ luôn ăn đúng bữa và không bao giờ “bỏ đói” dạ dày của mình, giúp dạ dày hoạt động ổn định để khắc chế nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày từ trong “trứng nước”.

Diệu Linhxml:namespace prefix="o" />

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hoc-cach-an-uong-cua-nguoi-nhat-de-tri-benh-dau-da-day-20132/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY