Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 200 triệu chứng hậu Covid-19 nhưng chỉ 4 nhóm người này mới cần đi khám

Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu Covid-19, nhưng không phải tất cả người bệnh khỏi Covid-19 đều cần phải thăm khám hậu Covid-19. Chỉ 4 nhóm người này mới cần đi khám...

Mắc Covid-19 từ tháng 9/2021, sau đó mẹ anh Trần Văn K. (Gò Vấp, TP.HCM) liên tục mệt mỏi. Mẹ anh ở quê đi khám bảo hiểm nhưng không nói với bác sĩ từng mắc Covid-19.

Đến khi sức khoẻ suy giảm, ngày càng mệt, thở hụt hơi, anh K. đưa mẹ lên TP.HCM khám hậu Covid-19 tại BV Nhân dân Gia Định. Bệnh viện kiểm tra thấy có dấu hiệu xơ 1/3 phổi trái nên yêu cầu điều trị xơ phổi. Sau 10 ngày điều trị, sức khoẻ cải thiện nên mẹ anh về nhà theo dõi.

Sau đó kiểm tra lại chức năng hô hấp, mọi thứ đều tốt lên. Nhưng chỉ 1 tuầu sau, mẹ anh K. phải vào viện cấp cứu vì suy hô hấp, tràn dịch màng phổi… đủ các di chứng từ Covid-19 để lại. Lúc này, sức khoẻ của mẹ anh đã kiệt quệ và bà T* vong sau 1 tuần điều trị tích cực. Anh K. luôn ân hận vì mẹ anh đi viện chủ quan với di chứng của Covid-19, ai cũng nghĩ bệnh không có triệu chứng đặc biệt.

Từ khi mẹ anh qua đời, tất cả người nhà của anh đều được đưa đi kiểm tra hậu Covid-19 vì quá sợ hãi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/hon-200-trieu-chung-hau-covid-19-nhung-chi-4-nhom-nguoi-nay-moi-can-di-kham-405642.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY