Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hồng xiêm chữa tiêu chảy vô cùng hiệu quả

Cách dùng hồng xiêm chữa tiêu chảy được rất nhiều người áp dụng từ xưa đến nay với tác dụng rất nhanh, hiệu quả mà lại không hề gây các tác dụng phụ cho cơ thể.

Mọi người khi bị tiêu chảy thường nghĩ ngay tới việc dùng thuốc để nhanh hết bệnh, nhưng chính hành động này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe do những tác dụng không mong muốn của thuốc mang lại.

Hãy hạn chế điều này bằng cách dùng hồng xiêm chữa tiêu chảy được chia sẻ qua bài viết dưới đây:

Vì sao hồng xiêm chữa tiêu chảy hiệu quả?

Theo y học cổ truyền, quả hồng xiêm được biết đến thường có tính mát, vị ngọt, bổ mát, sinh tâm dịch, giải khát. Ngoài ra, vỏ cây rất bổ và giúp hạ nhiệt, trong vỏ cây hồng xiêm còn có một chất tan trong nước có thể hỗ trợ điều trị bệnh lao. Còn hạt hồng xiêm lại giúp lợi tiểu.

Hồng xiêm chín có tác dụng nhuận tràng, nhưng hồng xiêm xanh lại giúp cầm tiêu chảy nhanh chóng

Nhắc đến hồng xiêm, thường làm cho người ta nghĩ đến cái vị ngon ngọt, xen lẫn mùi thơm nhẹ và khá thanh mát. Loại quả này đối với trẻ nhỏ và người mới ốm dậy đặc biệt rất tốt, đó là khi hồng xiêm đã chín. Mỗi ngày ăn 3-5 quả hồng xiêm sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc một cách hiệu quả, và chữa được chứng táo bón rất tốt.

Có thể nhiều người chưa biết điều này: nếu như hồng xiêm chín có tác dụng chữa táo bón, thì hồng xiêm xanh lại có thể trị bệnh tiêu chảy với hiệu quả rất cao. Hồng xiêm xanh có chứa hàm lượng chất tannin dồi dào nên đây chính là vị thuốc phòng và chữa tiêu chảy một cách nhanh chóng.

Chia sẻ cách dùng hồng xiêm trị tiêu chảy tại nhà

Trong quả hồng xiêm xanh có chứa chất tannin giúp điều trị tiêu chảy

Cách 1: Dùng quả hồng xiêm xanh

Chuẩn bị: 15-20g quả hồng xiêm xanh.

Cách thực hiện: Rửa sạch hồng xiêm, cho thêm 200ml nước sạch đem đun nhỏ lửa cho đến khi còn lại khoảng 1 nửa nước là được. Mỗi ngày 2 lần sau khi ăn, uống nước này liên tục trong vòng từ 3 đến 5 ngày để khỏi hẳn.

Cách 2: Dùng vỏ cây hồng xiêm

Chuẩn bị: 6-10g vỏ thân cây hồng xiêm

Cách thực hiện: Vỏ cây đem rửa sạch, rồi cho vào thêm 250ml nước sạch, đem sắc lấy khoảng 100ml nước. Hàng ngày, chia nước thuốc này uống 2 lần để chữa bệnh, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.

Bạn cũng có thể tham khảo một số loại quả chữa bệnh tiêu chảy sau:

Măng cụt

Cả vỏ cây và vỏ quả măng cụt cũng có thể dùng làm thuốc để điều trị tiêu chảy, kiết lỵ rất hiệu quả.

Vỏ quả măng cụt cũng là thuốc điều trị tiêu chảy hiệu quả

Lấy khoảng 10 vỏ quả măng cụt, đem rửa sạch, cho vào một nồi đất cùng với 5 chén nước, lấy một tàu lá chuối đậy thật kín. Sau đó, đun sôi cho đến lúc nước có màu thật sẫm, mỗi ngày uống từ 3-4 chén.

Hoặc lấy một nắm vỏ cây măng cụt khoảng 50g, đem cắt ra thành từng khoanh, rửa sạch và cho vào nồi đất với 2 chén nước, khi nước sôi thì đun nhỏ lửa từ 15-30 phút. Sau đó chắt lấy nước uống làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần uống khoảng 1 ly nhỏ.

Quả lựu

Vỏ quả lựu thường chát, có vị chua, tính ôn, có tác dụng làm săn ruột, và khả năng cầm tiêu chảy rất tốt.

Hãy dùng 15g vỏ quả lựu, sắc làm 3 lần, mỗi lần lấy một bát nước, đun đến khi cô lại còn 250ml, mỗi ngày uống 3-4 lần uống cho đến khi khỏi bệnh.

Quả ổi

Tất cả các bộ phận của cây ổi đều là những vị thuốc dân gian có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là bệnh tiêu chảy rất hiệu quả.

Búp ổi 20g đem sao qua, vỏ quýt khô 10g, gừng nướng chín 10g. Tất cả đem cắt nhỏ, sắc với 400ml nước còn lại 100ml, mỗi ngày uống làm 2 lần.

Lá ổi: Được dùng rất phổ biến để chữa các chứng bệnh như đau bụng, tiêu chảy, nhất là đối với trẻ nhỏ. Khi dùng, thường lấy 20g lá ổi kết hợp với 20g vỏ quả bưởi phơi khô, 10g lá chè tươi, 2 lát gừng tươi đem sắc lấy nước uống hàng ngày.

Nếu bạn không biết cách dùng hồng xiêm chữa tiêu chảy thì thật là thiệt thòi, vì vậy hãy áp dụng cách này thường xuyên để tránh việc quá phụ thuộc vào các loại thuốc tây nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/hong-xiem-chua-tieu-chay-vo-cung-hieu-qua-25824/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY