Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hướng dẫn tạm thời hội chẩn từ xa cho người bệnh Covid-19 nặng

(HNMO) - Bộ Y tế có Quyết định số 4152/QĐ-BYT ngày 28-8-2021 về việc ban hành hướng dẫn tạm thời Hội chẩn từ xa cho người bệnh Covid-19 nặng giữa các cơ sở điều trị.

(HNMO) - Bộ Y tế có Quyết định số 4152/QĐ-BYT ngày 28-8-2021 về việc ban hành hướng dẫn tạm thời "Hội chẩn từ xa cho người bệnh Covid-19 nặng giữa các cơ sở điều trị".

Ảnh minh họa

Theo đó, hướng dẫn này được áp dụng tại các cơ sở được giao nhiệm vụ điều trị người bệnh Covid-19 tuyến dưới và các cơ sở điều trị Covid-19 của tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn áp dụng phù hợp cho các cơ sở điều trị Covid-19 tại địa phương.

Mục tiêu của quyết định này là hướng dẫn cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 nặng tuyến dưới chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức hội chẩn, xin ý kiến điều trị, chuyển tuyến thường kỳ cũng như đột xuất đối với các cơ sở tuyến dưới; đồng thời, hướng dẫn cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến trung ương tổ chức hội chẩn, tư vấn, điều trị người bệnh Covid-19 nặng cho các bệnh viện tuyến dưới.

Theo hướng dẫn, về công tác chuẩn bị, cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới phải có thông báo qua các phương tiện thông tin liên lạc đối với cơ sở khám, chữa bệnh tuyến trên để xin hội chẩn. Đối với người bệnh, phải lập danh sách người bệnh cần hội chẩn tại bệnh viện; làm hồ sơ, bệnh án của người bệnh để trình chiếu, bổ sung các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh nếu cần.

Thư ký buổi hội chẩn có trách nhiệm báo cáo, mời lãnh đạo bệnh viện chủ trì buổi hội chẩn; mời các bác sĩ, điều dưỡng và các thành phần liên quan tham dự; tham dự buổi hội chẩn; làm biên bản buổi hội chẩn. Yêu cầu về hoạt động công nghệ thông tin là phải kết nối đường truyền, chuẩn bị trình chiếu bệnh án để trình bày và các phương tiện công nghệ thông tin khác.

Đối với cơ sở khám, chữa bệnh tuyến trên, thư ký buổi hội chẩn phải báo cáo lãnh đạo để xin phép tổ chức hội chẩn, mời chủ trì, bác sĩ, chuyên gia chuyên khoa phù hợp; chuẩn bị phòng, các phương tiện công nghệ thông tin cần thiết để tổ chức hội chẩn.

Theo hướng dẫn, quy trình hội chẩn gồm 5 bước. Bước 1: Thực hiện kết nối trước buổi hội chẩn 15 phút (bộ phận kỹ thuật của các đầu cầu đảm trách); bước 2: Các đầu cầu giới thiệu thành phần tham gia hội chẩn; bước 3: Bệnh viện tuyến dưới báo cáo ca bệnh; bước 4: Tiến hành hội chẩn sau mỗi báo cáo; bước 5: Thống nhất biên bản hội chẩn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1010407/huong-dan-tam-thoi-hoi-chan-tu-xa-cho-nguoi-benh-covid-19-nang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY