Khoa học hôm nay

Huyền bí kiến trúc Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc. Phần lớn công trình kiến trúc cổ lớn của Phượng Hoàng còn giữ lại cho đến ngày nay được xây dựng từ thời nhà Thanh.

Theo World Atlas, Phượng Hoàng cổ trấn là thị trấn cổ của Trung Quốc, nằm tại huyện Phượng Hoàng, thuộc châu tự trị Tương Tây, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Phượng hoàng cổ trấn có diện tích 116 km2, dân số 112.200 (tính đến năm 2015), được chia thành 29 làng, 7 khu, trung tâm của thị trấn nằm ở phượng hoàng nam lộ. phượng hoàng cổ trấn được liệt kê vào danh sách di sản thế giới dự kiến của unesco theo hạng mục di sản văn hóa vào năm 2008. ngày nay, nơi này thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm.


Phượng hoàng cổ trấn được xây dựng dọc hai bên sông đà giang, một nhánh của sông trường giang. sông đà giang đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân phượng hoàng cổ trấn, nơi tham quan ngắm cảnh của người dân địa phương và du khách nước ngoài.


Phượng hoàng cổ trấn là vùng đất có lịch sử lâu đời ở trung quốc. đây là nơi sinh sống chủ yếu của người miêu, thổ gia và người hán. do đó, các công trình kiến trúc tại đây đều ảnh hưởng từ văn hóa các dân tộc này.


Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là một trong những địa điểm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Ngôi lầu độc đáo này được xây dựng trên 2 cây cầu đá chồng lên nhau.


Lầu phong thúy hồng kiều bắt đầu xây dựng vào cuối thời minh, đầu thời thanh. hiện nay, ngôi lầu vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ và giá trị nghệ thuật. lịch sử của ngôi lầu khiến du khách ngưỡng mộ. lầu được xây nối hai bên bờ sông với điểm nổi bật là bốn cột trụ đá, khi đến thăm du khách cũng có thể lên thăm tầng hai của lầu. lầu phong thúy hồng kiều nằm vắt ngang dòng sông đà giang, nối liền hai bờ phượng hoàng cổ trấn.


Phần lớn công trình kiến trúc cổ lớn của phượng hoàng còn giữ lại cho đến ngày nay được xây dựng từ thời nhà thanh (1644-1911), do người hán cùng người miêu hoàn thành.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/dong-song-nao-chay-qua-phuong-hoang-co-tran-post1106360.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/huyen-bi-kien-truc-phuong-hoang-co-tran/20201205082120902)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY