Khoa học hôm nay

Thú vị loạt ảnh các bộ tộc độc đáo Ấn Độ

Một loạt ảnh chân dung về bộ tộc Drokpa, Konyak... của Ấn Độ được nhiếp ảnh gia danh tiếng Aman Chotani khắc họa đầy nghệ thuật qua ống kính.

Những bức ảnh là một phần loạt ảnh "The last avatar" (tạm dịch: Đại diện cuối cùng) được Aman Chotani thực hiện trong thời gian dài. Loạt ảnh thực hiện với mục đích cung cấp tư liệu, thông tin về các bộ tộc độc đáo ở Ấn Độ và giúp cho các bộ tộc này không bị lãng quên rồi dần biến mất, ít nhất là về mặt hình ảnh.

Aman Chotani chu du qua 10 bang của Ấn Độ: Gujrat, Rajasthan, Nagaland, Arunachal Pradesh, Varanasi, Odisha, Uttarakhand, Ladakh, Himachal Pradesh, Chhattisgarh, Karnataka để thực hiện loạt ảnh.

Trong đó, tộc Drokpa sống dọc theo sông Indus ở vùng Jammu và Kashmir tại miền Bắc Ấn. Hiện nay, tộc này chỉ còn 3.000 thành viên, sử dụng biểu tượng chữ Vạn cổ tiếng Phạn như một nét văn hóa đặc biệt của mình. Bộ tộc này cho phép đổi vợ.

Một cô gái tộc Drokpa

Phụ nữ cao tuổi tộc Drokpa

Trang phục truyền thống tộc Drokpa

Với những trang trí tỉ mỉ

Một nhóm phụ nữ Drokpa lớn tuổi

Aman Chotani chụp chân dung phụ nữ Drokpa mặc váy truyền thống, đội mũ và áo choàng bằng da dê kết hợp đồ trang sức làm bằng tay phức tạp tổng hợp hoa, lông và vỏ sò.

Trong khi đó, bộ tộc Konyak nép mình ở vùng hẻo lánh và miền núi phía Đông Bắc Ấn Độ.

Người đàn ông tộc Konyak

Tộc Konyak thường dùng trang sức là sừng

Bộ ảnh cũng mô tả các thành viên của bộ tộc apatani, sống ở thung lũng ziro thuộc lower subasiri của arunachal pradesh - ấn độ. họ có phong tục phụ nữ đục lỗ trên mũi, nhét đồng xu vào. ban đầu, điều này được thực hiện nhằm làm cho phụ nữ trở nên kém hấp dẫn, tránh họa bị bắt cóc. thung lũng ziro vào danh sách di sản thế giới của unesco năm 2014.

Bộ tộc Apatani

Bộ tộc Aghori cư trú gần các địa điểm hỏa táng dọc theo bờ sông Hằng ở Varanasi, nơi các thi thể thường xuyên được hỏa táng và rải xuống dòng sông linh thiêng.

Bộ tộc Aghori

"tôi thấy hình ảnh của vị thần trong họ; đẹp, sôi động và mạnh mẽ. và trang phục dân tộc được họ mặc lên tạo nên ấn tượng rất đặc biệt, một lý do để tôi gọi loạt ảnh này là "the last avatar". dự án đã đưa nhiều người đến với nhau chung tay thực hiện, những người cùng yêu dự án. họ động viên, góp ý và hỗ trợ cho tôi rất nhiều" - aman chotani cho biết.

Tộc Raikas

Bé gái tộc Ahir

Tộc Banjaras

Tộc Bheel

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/giai-tri/thu-vi-loat-anh-cac-bo-toc-doc-dao-an-do-20200509162435355.htm

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thu-vi-loat-anh-cac-bo-toc-doc-dao-an-do/20231208072718651)

Tin cùng nội dung

  • Khi có tuổi, đời sống T*nh d*c của bạn sẽ đổi khác đến mức bạn không ngờ...
  • Độ ẩm, nhiệt độ thay đổi liên tục khiến các loại nấm mốc trên khăn tắm phát triển và làm hỏng đồ trang sức.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • “Anh đã thấy trong đôi mắt em/Cả bầu trời mùa thu Đà Lạt…/Đà Lạt thu về trẻ mãi một tình yêu…”.
  • Một số nhà tâm lý T*nh d*c học cho rằng, sự suy giảm ham muốn T*nh d*c ở phụ nữ lớn tuổi là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số người cho rằng đó là một căn bệnh bắt nguồn từ sự thiếu cân bằng về chất trong não. Và loại Thu*c “viagra dành cho phái nữ”, đang được xem xét tới.
  • Đôi khi các cặp vợ chồng cần phải thêm chút gia vị cho phòng ngủ của mình. Dưới đây là 12 lời khuyên để các cặp đôi có được những khoảnh khắc ngọt ngào và quyến rũ nhất.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Phụ nữ khi tuổi cao hàm lượng hoóc-môn estrogen trong cơ thể giảm mạnh, nhất là sau khi mãn kinh, nên tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lại càng lớn. Để giúp phụ nữ hạn chế các loại bệnh nan y, các chuyên gia ở ĐH Y khoa Einstein Mỹ (ECM) vừa giới thiệu 5 loại dưỡng chất quan trọng phụ nữ nên bổ sung.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY