Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư bàng quang

(SKGĐ) Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra một loại thuốc miễn dịch điều trị cho bệnh nhân ung thư bàng quang, nó mang lại nhiều hy vọng trong việc điều trị căn bệnh này.

Việc tìm ra loại thuốc này được gọi là một “thành công ngoạn mục” trong vòng 30 năm tìm tòi và được các bác sĩ hết sức ca ngợi, nó là niềm hy vọng lớn đối với bệnh nhân bị ung thư bàng quang- căn bệnh giết chết 5.000 người mỗi năm ở Anh.

Loại thuốc được các bác sĩ ca ngợi ở đây là một lọai thuốc miễn dịch có thể ngăn chặn PD-L1 (loại tế bào có hại tránh được hệ thống miễn dịch và hệ thống miễn dịch không thể tự tiêu diệt được), loại thuốc này có thể giúp cho hệ thống miễn dịch nhận ra tế bào ung thư và tiêu diệt chúng. Loại thuốc này đặt ra nhiều hứa hẹn có thể chống lại căn bệnh ung thư.

Các bác sĩ đã thử nghiệm điều trị trên 2 bệnh nhân bị ung  trong vòng 1 tuần và thấy rằng các khối u đã giảm đi đáng kể và tỷ lệ thành công của nó cao gấp đôi so với việc sử dụng hóa trị liệu và còn không độc hại như hóa trị liệu.

GS. Thomas Powles, của Viện Ung thư Barts (Anh) cũng thực hiện thử nhiệm nhỏ trên 65 bệnh nhân, ông cho biết: “Việc áp dụng 'thành công ngoạn mục' này đối với những bệnh nhân ở giai đoạn cuối quả là điều không bình thường, nhưng thực tế loại thuốc này cũng có tác dụng nhất định nào đó đối với bệnh ở giai đoạn cuối”.

GS. Peter Johnson, chuyên nghiên cứu về ung thư ở Anh cho biết: “Thật thú vị khi tìm ra một phương pháp điều trị mới rất tiềm năng này cho bệnh nhân ung thư bàng quang sau một thời gian dài chờ đợi”.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/hy-vong-moi-cho-benh-nhan-ung-thu-bang-quang-8058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY