Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kế hoạch nào để chiến thắng bệnh ung thư?

Ung thư là một cuộc chiến sống còn mà người có sự tìm hiểu kỹ càng, tuân thủ kế hoạch điều trị, tin tưởng bản thân và có một nền tảng tài chính vững chắc sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng căn bệnh này.

"Hãy mở lòng với mọi người, vì họ sẽ dõi theo bạn, tiếp thêm sức mạnh cho bạn trong hành trình chiến đấu với ung thư", Trúc chia sẻ

Phát hiện sớm là quan trọng

28 tuổi, cô thạc sĩ ngành Dược tại Anh - Triệu Thị Thanh Trúc - phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 2B. Không chỉ bình tĩnh đón nhận kết quả vì đã sớm chuẩn bị tinh thần, Trúc còn trở thành điểm tựa cho người thân trong thời gian mình điều trị.

22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, Lê Hồ Ngọc Diễm cầm trên tay chẩn đoán ung thư vú giai đoạn 1. Không muốn gia đình lo lắng, cô giấu cha mẹ vào viện phẫu thuật và điều trị ung thư, một mình tìm cách chi trả hơn cả trăm triệu đồng viện phí.

Với Diễm, ngày biết mình bị ung thư chính là một ngày xứng đáng chúc mừng, vì cô may mắn phát hiện bệnh từ rất sớm để kịp thời chữa trị, mừng vì từ đây cô nhận ra ý nghĩa của cuộc đời

25 tuổi, Trần Bảo Ngọc nhận kết quả mình bị ung thư hạch giai đoạn 4. Trải qua những năm tháng điều trị, Ngọc xem việc mắc ung thư là cột mốc đáng nhớ, đánh dấu bước chuyển mình thành một Bảo Ngọc mới tử tế và hạnh phúc hơn, biết trân trọng cuộc sống hơn.

"Căn bệnh giết ch*t chúng ta không phải là ung thư, mà là cách ta đối xử với cơ thể mình", Bảo Ngọc nhắn nhủ với các bạn trẻ

Thanh Trúc, Ngọc Diễm và Bảo Ngọc là ba cô gái đã may mắn phát hiện ung thư từ sớm, kiên cường và mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư. Trong suốt quá trình điều trị bệnh đến khi sức khỏe ổn định, cả ba cô gái đã luôn là nguồn cảm hứng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân ung thư khác.

Trở thành đại sứ chiến dịch "Sớm bảo vệ - Tự tin sống" do FWD, Vietcombank và Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam thực hiện, ba cô gái giúp gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng trẻ hóa ung thư tại Việt Nam, giúp mỗi người nhận thức được tầm quan trọng của lối sống lành mạnh và việc chuẩn bị cho mình một kế hoạch tài chính vững vàng để luôn chủ động và tự tin ngay cả khi bệnh ung thư không may xảy đến.

Bảo Ngọc, Ngọc Diễm và Thanh Trúc là đại sứ của chiến dịch "Sớm bảo vệ - Tự tin sống" do FWD, Vietcombank và Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam thực hiện

Phát hiện ung thư sớm, cơ hội sống càng cao. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên và quan trọng nhất là không bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo trên cơ thể. Các cơn đau có thể là cách cơ thể nói rằng có điều gì đó không ổn với chúng ta. Hãy kịp thời nói chuyện với bác sĩ về những triệu chứng này.

Chuẩn bị nguồn tài chính vững vàng

Cuộc đời có những rủi ro khó lường trước, nhưng chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính vững vàng sẽ giúp ta sống lạc quan, tự tin đương đầu với căn bệnh ung thư quái ác này.

Như trường hợp của bạn Lê Hồ Ngọc Diễm, nỗi lo lớn nhất của bạn khi biết mình mắc bệnh ung thư không phải là ung thư giai đoạn mấy mà chính là không có tiền để chữa bệnh. Có thể nói, với chi phí điều trị không hề nhỏ, việc có sẵn một nguồn tài chính để kịp thời chữa trị là cực kỳ quan trọng.

Do vậy, bên cạnh luyên tập thể thao và sinh hoạt lành mạnh, việc mua bảo hiểm bệnh ung thư, chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính vững chắc để kịp thời chữa trị trong trường hợp không may mắc bệnh là điều cần thiết.

Đặc biệt, tham gia chiến dịch "Sớm bảo vệ - Tự tin sống", khi mua FWD Bảo hiểm bệnh ung thư trên trang thương mại điện tử iFWD-VCB tại đây trước ngày 20-8-2020, bạn không chỉ có một nguồn tiền dành cho bệnh ung thư mà còn đóng góp 99.000 đồng vào quỹ xây dựng thư viện tóc giả cho các bệnh nhân ung thư trên cả nước.

Tham gia FWD Bảo hiểm bệnh ung thư trên trang thương mại điện tử iFWD-VCB không chỉ giúp chuẩn bị cho mình một quỹ tài chính vững vàng nếu không may mắc bệnh mà còn chung tay hỗ trợ xây dựng thư viện tóc giả cho bệnh nhân ung thư

Sự ủng hộ này có ý nghĩa vô cùng lớn vì với nhiều bệnh nhân ung thư, việc mất đi mái tóc trong quá trình xạ trị khiến họ cảm thấy tuyệt vọng, đánh mất sự tự tin của chính mình. Điều này khiến các bệnh nhân ung thư thu mình lại và ít tiếp xúc với bên ngoài, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe trong quá trình điều trị bệnh.

Như vậy, ngoài mục đích ý nghĩa là giúp lan tỏa sự tự tin đến với bệnh nhân ung thư, việc tham gia FWD Bảo hiểm bệnh ung thư còn là cơ hội để tất cả mọi người có thể chủ động về mặt tài chính, an tâm về mặt tinh thần để chiến đấu và chiến thắng bệnh ung thư trong trường hợp không may mắc bệnh.

Với mức phí chỉ từ 99.000 đồng/mỗi năm, FWD Bảo hiểm bệnh ung thư chi trả 100% số tiền bảo hiểm ngay khi phát hiện bệnh ung thư cho dù bệnh đang ở giai đoạn nào với quyền lợi nhận được lên đến 500 triệu đồng.

Đặc biệt, FWD Bảo hiểm bệnh ung thư có thể mua hoàn toàn online với chỉ 3 bước đơn giản và chưa đến 3 phút thao tác trên trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank. Sản phẩm đã được Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019 vinh danh ở giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm" ở quy mô toàn châu Á.

Q.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ke-hoach-nao-de-chien-thang-benh-ung-thu-20200729180517804.htm)

Chủ đề liên quan:

FWD Bảo hiểm bệnh ung thư

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY