Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kem đánh răng có những công dụng tuyệt vời này mà nhiều người không biết

Chúng ta sử dụng kem đánh răng khi đánh răng hàng ngày, dùng kem đánh răng để đánh răng giúp làm sạch vết ố trên răng, đồng thời cũng có một số tác dụng làm trắng, vì vậy kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch nhất định.

Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời khác của kem đánh răng mà nhiều người chưa biết và sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày.

1. Làm sạch giày trắng

Nhiều bạn thường thích đi giày trắng, nhưng chỉ cần đi một hai buổi, mép giày sẽ dễ bị bẩn, nếu chỉ dùng nước sạch để lau sẽ không làm sạch được. Trên thực tế, khi làm sạch mép giày, chúng ta có thể sử dụng kem đánh răng để hỗ trợ.

Bạn hãy bóp một ít kem đánh răng lên mép giày trắng, chỉ cần dùng kem đánh răng.

Bạn hãy bóp một ít kem đánh răng lên mép giày trắng, chỉ cần dùng kem đánh răng. Sau đó, lấy một chiếc bàn chải đánh răng đã sử dụng, nhúng bàn chải vào nước rồi dùng bàn chải đánh răng đó để chải giày, lau qua một lượt là các vết bẩn bám trên thành giày.

Cuối cùng, bạn hãy lấy một miếng giẻ và lau sạch phần cặn bám trên đó, như vậy mép giày sẽ trở nên rất sạch sẽ, sạch như mới mua.

2. Làm sạch cặn bám trên cốc

Sau một thời gian sử dụng, trên miệng cốc nước sẽ bám một lớp cặn bẩn, giống như một số cặn trà, cặn cà phê trông rất kém vệ sinh. Lúc này, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch cặn bám trên cốc.

Chúng ta bóp một ít kem đánh răng lên miệng cốc, sau đó dùng bàn chải đánh răng lau sạch. Các vết ố vàng, vết ố trên miệng cốc sẽ dễ dàng được tẩy rửa, đặc biệt là loại cốc sứ, hiệu quả làm sạch càng rõ ràng hơn, lau vài lần là sạch.

3. Làm sạch công tắc điện

Công tắc điện trong nhà sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên bẩn, chúng ta cũng có thể bóp một lượng nhỏ kem đánh răng lên đó, dùng kem đánh răng đó để làm sạch. Sau khi thoa hết kem đánh răng, bạn hãy lấy giẻ khô lau nhẹ, công tắc sẽ rất sạch.

4. Làm sạch vòi nước

Trong nhà nào cũng có một số vòi nước, đầu vòi hoa sen bị bẩn, bạn cũng có thể bóp một ít kem đánh răng lên đó để cọ rửa. Sau một lúc thoa kem đánh răng, chỉ cần lau một lúc, mặt trên của vòi sẽ trở nên sạch sẽ, phương pháp này cũng thực an toàn hơn so với dùng các hóa chất tẩy rửa khác.

Không chỉ dể đánh răng, những công dụng này của kem đánh răng giúp cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn.

5. Làm sạch tay có mùi tanh sau khi chế biến thực phẩm

Công dụng thứ năm của kem đánh răng là làm sạch mùi tanh từ thực phẩm lưu lại trên tay như khi xử lý một số loại hải sản. Nếu bạn sử dụng nước rửa tay để rửa tay, sau khi rửa, tay vẫn sẽ vẫn còn mùi tanh.

Tuy nhiên, chỉ cần một chút kem đánh răng, sau khi rửa tay bằng kem đánh răng, chúng sẽ làm sạch mùi đặc biệt trên tay và cũng làm da tay thoải mái hơn.

Không chỉ dể đánh răng, những công dụng này của kem đánh răng giúp cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn. Bạn có thể mua một số loại kem đánh răng rẻ hơn để sử dụng, tương đương với mua một chất tẩy rửa và hiệu quả làm sạch khá tốt, lại an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: 4 dấu hiệu trên cơ thể chứng tỏ bạn đang giảm cân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/kem-danh-rang-co-nhung-cong-dung-tuyet-voi-nay-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-36688/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY