Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kéo dài tuổi thọ nhờ CÂY TRƯỜNG SINH

Cây trường sinh là một loại dược liệu quý được phát hiện ở Nhật Bản từ lâu đời. Nó được xem là “thần dược” giúp người dân Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất nhì trên thế giới.

Cây giảo cổ lam giúp kéo dài tuổi thọ.

Năm 1976, các nhà khoa học Nhật Bản tình cờ phát hiện ra loại cây trường sinh này khi nghiên cứu một bộ lạc sống trên núi cao có tuổi thọ bình quân 98 tuổi. Họ phát hiện ra, người dân nơi đây dùng loại cây này chế biến thành trà và bào chế thành thuốc để tăng cường sức khỏe.

Không chỉ ở Nhật Bản, những người dân ở vùng núi cao thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc thường xuyên uống cây này và họ thường sống trên 100 tuổi.

Còn ở Việt Nam, cây trường sinh này lại có tên gọi là giảo cổ lam hay ngũ diệp sâm. Các nhà khoa học Việt Nam đã phát hiện giảo cổ lam ở vùng núi Phanxipăng, Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Theo nghiên cứu, giảo cổ lam Việt Nam có chất lượng tương đương với giảo cổ lam của Nhật Bản.

Các nhà khoa học đã thừa nhận rằng trong giảo cổ lam có hơn 100 loại saponin cấu trúc triterpen kiểu damaran, trong đó có nhiều loại giống với nhân sâm và tam thất. Nhờ đặc tính này mà giảo cổ lam còn được gọi là ngũ diệp sâm. Tuy nhiên, giảo cổ lam có ưu thế hơn với 80 loại trong khi nhân sâm chỉ có 20 loại.

Đồng thời, giảo cổ lam chứa nhiều flavonoid, là hoạt chất có tác dụng sinh học cao, chống lão hóa mạnh.

Ngoài công dụng kéo dài tuổi thọ, giảo cổ lam còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người nhờ chứa nhiều axit amin tan trong nước, nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như Zn, Fe, Se.

Sau đây là những công dụng chính của giảo cổ lam:

- Ngăn ngừa ung thư não, phổi, dạ dày, thận, vú, tử cung, da, tuyến tiền liệt, tuyến giáp. Ngoài ra, giảo cổ lam giúp bệnh nhân sau phẫu thuật, chiếu tia xạ, truyền hóa chất ăn ngủ tốt, mau hồi phục sức lực.

- Giúp bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, các tai biến về tim, mạch, não.

- Làm giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

- Bảo vệ tế bào gan trước sự tấn công của các chất gây độc, làm tăng tiết mật và làm tăng đáp ứng miễn dịch tế bào khi chiếu xạ hoặc gây độc tế bào bằng hóa chất…

- Ngăn ngừa stress, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/keo-dai-tuoi-tho-nho-cay-truong-sinh-20228/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY