Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Khách du lịch đến Đà Nẵng bị mắc kẹt vì dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào?

(Tổ Quốc) - Các du khách đi du lịch Đà Nẵng không kịp rời thành phố trước khi thực hiện cách ly xã hội sẽ được hỗ trợ về chỗ ở.

Hỗ trợ khách sạn miễn phí

Ngày 28/7, Đà Nẵng triển khai việc cách ly xã hội toàn thành phố. Trước đó, nhiều du khách đã kịp rời khỏi Đà Nẵng bằng các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều du khách mắc kẹt do không kịp rời Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ, Chánh văn phòng Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết theo thống kê hiện có khoảng 314 du khách còn ở lại thành phố.

Bà Thủy cho biết Sở Du lịch đã có đề nghị gửi đến các khách sạn nơi 314 du khách lưu trú với mong muốn có mức giá hỗ trợ tối đa về tiền phòng.

"Sở cũng đã lên danh sách 6 khách sạn có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người dành cho du khách.

Giá hỗ trợ chưa có các chi phí ăn uống mỗi khách nhưng có bếp chung để khách tự nấu nướng…", bà Thủy cho biết.

Khách du lịch đến Đà Nẵng bị mắc kẹt vì dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào? - Ảnh 1.

    Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Sở đang tập trung cùng thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

    "Sở sẽ dựa trên thiệt hại của từng đơn vị để có kiến nghị cụ thể lên thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn", bà Hạnh nói.

    Quân đội phun hóa chất toàn bộ 2 bệnh viện ở Đà Nẵng đang bị cách ly, phong tỏa vì Covid-19

    Đình Thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khach-du-lich-den-da-nang-bi-mac-ket-vi-dich-covid-19-duoc-ho-tro-nhu-the-nao-8202029773054756.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY